Điện giật chết cả đàn trâu ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
28/07/2020 14:37 GMT+7

Do điện bị rò rỉ sau công tơ, một đàn trâu (7 con) của một hộ dân ở Hà Tĩnh đã bị điện giật chết cùng một lúc khi đang nhốt trong chuồng.

Chiều nay, 28.7, trao đổi với Thanh Niên, bà Đặng Thị Yên, Phó chủ tịch UBND xã Hà Linh (H.Hương Khê, Hà Tĩnh), xác nhận thông tin trên và cho biết 7 con trâu vừa được phát hiện bị điện giật chết là của gia đình ông Trần Đình Trường (trú tại thôn 4, xã Hà Linh). 
Theo bà Yên, vào khoảng 7 giờ sáng cùng ngày (28.7), vợ ông Trường, bà Lê Thị Tỵ ra chuồng trâu thì hoảng hồn khi phát hiện toàn bộ 7 con trâu của gia đình nằm chết la liệt dưới nền đất.
Nghi ngờ trâu bị điện rò rỉ giật chết nên bà Tỵ chưa vội mở cửa vào bên trong chuồng trâu mà gọi chồng ngắt cầu dao điện để đảm bảo an toàn. Gia đình ông Trường sau đó đã báo cáo sự việc cho UBND xã Hà Linh để cử người về kiểm tra xác định nguyên nhân.
“Chuồng trâu của gia đình ông Trường được làm bằng khung sắt, bên trên lợp mái fibro xi măng. Gia đình ông này có kéo một đường dây điện để thắp sáng cho chuồng trâu. Khi chúng tôi xuống kiểm tra thì phát hiện dây điện cuốn vào thanh sắt trong chuồng trâu bị hở lõi”, bà Yên nói.
Bà Yên khẳng định, có thể do vào tối ngày 27.8, trên địa bàn xảy ra giông sét khiến đàn trâu hoảng loạn, làm hở dây điện khiến điện điện bị rò rỉ giật chết. Sau khi nghe tin, một số người dân trong xã Hà Linh đã tìm đến mua số trâu bị điện giật chết đưa về bán thịt để hỗ trợ gia đình ông Trường.
Được biết, 7 con trâu của gia đình ông Trường nếu xuất bán ước tính trị giá gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên, số trâu bị điện giật chết giờ bán thịt, vớt vát may ra chỉ được nửa giá trị.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.