Dân chặn xe chở rác vì lo ô nhiễm

04/03/2017 10:33 GMT+7

Đến sáng 4.3, Công ty CP Đô thị Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn chưa thể chở rác vào bãi rác Hòn Rọ (thôn Ninh Ích, xã Ninh An, TX.Ninh Hòa) do người dân địa phương phản ứng dữ dội.

Việc người dân chặn xe chở rác xảy ra từ trưa 28.2 đến nay. Hàng chục người dân thôn Ninh Ích kéo đến khu vực đường dẫn vào bãi rác Hòn Rọ, chặn xe của Công ty CP Đô thị Ninh Hòa, khiến hoạt động vận chuyển rác vào bãi ngưng trệ.

Người dân cho biết họ lo lắng cho sức khỏe, môi trường do mùi hôi thối bốc lên từ bãi rác, ảnh hưởng đến khu dân cư. Ngoài việc chặn xe chở rác, người dân còn căng nhiều băng rôn ở đoạn đường vào bãi rác giao với QL 1, ghi các dòng chữ thể hiện sự lo lắng về môi trường. 

Một góc bãi rác Hòn Rọ Ảnh: Nguyễn Chung

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Bình, Phó Giám đốc Công ty CP Đô thị Ninh Hòa khẳng định bãi rác không ảnh hưởng đến khu dân cư. Từ năm 2015, bãi rác đã được đầu tư quy mô, mọi công đoạn xử lý đều theo đúng quy trình.

“Do người dân chặn xe nên mọi hoạt động xử lý rác thải của thị xã đang bị ngưng trệ. Lượng rác ùn ứ trong khu dân cư của toàn thị xã rất lớn. Trước mắt, chúng tôi phải thu gom, đổ tạm ở các bãi rác cũ của các xã, phường. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình thế, vì bãi rác Hòn Rọ là bãi xử lý rác thải của toàn thị xã. Các bãi rác ở các địa phương không đủ điều kiện để xử lý rác theo quy trình”, bà Bình cho biết. 

Theo ông Nguyễn Quốc Chí, Chủ tịch UBND xã Ninh An, đây không phải là lần đầu tiên người dân thôn Ninh Ích chặn xe chở rác. Trước đó, người dân cũng nhiều lần chặn xe và kéo lên Nhà máy xử lý rác thải nguy hại của Công ty Cổ phần Môi trường Khánh Hòa (ở gần bãi rác Hòn Rọ) để phản đối việc tồn tại của nhà máy. 

Ông Chí cũng cho biết, ngày 6.3 tới, thị xã Ninh Hòa xã Ninh An sẽ tổ chức đối thoại với người dân để giải quyết vụ việc. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.