Đà Nẵng 42 độ C, nắng nóng như thiêu như đốt

14/04/2016 15:38 GMT+7

Trưa ngày 14.4, nhiệt độ tại Đà Nẵng lên đến 42 độ C. Nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng. Hầu như người dân không dám bước ra đường giữa thời tiết này.

Trưa ngày 14.4, nhiệt độ tại Đà Nẵng lên đến 42 độ C. Nắng nóng gay gắt diễn ra trên diện rộng. Hầu như người dân không dám bước ra đường giữa thời tiết này.

Người dân nên hạn chế ra đường để tránh say nắng - Ảnh: Phạm HữuNgười dân nên hạn chế ra đường để tránh say nắng - Ảnh: Phạm Hữu
“Nắng nóng kinh khủng, cứ như đang ở trong hầm lò. Tôi đi giữa đường mà choáng váng muốn xỉu, phải chạy nhanh vào gốc cây ven đường để trốn nắng mà vẫn không thoát khỏi cảm giác bị nắng thiêu đốt. Chưa bao giờ tôi thấy Đà Nẵng nắng kinh người như vậy!”, anh Nguyễn Hoàng Hiệp, trú đường Lê Đình Dương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng chia sẻ.
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Trung trung bộ, đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng bắt đầu từ ngày hôm qua, 13.4, với nhiệt độ cao lên đến hơn 40 độ.
Dù vậy, 9g30 ngày 14.4, Đài Khí tượng thuỷ văn Trung Trung bộ tiếp tục phát tin do ảnh hưởng của rìa đông nam áp thấp nóng phía Tây nối với rãnh thấp có trục qua Bắc bộ đầy dần lên, nên nắng nóng tiếp tục xảy ra với cường độ suy giảm, các tỉnh khu vực Trung trung bộ nhiệt độ chỉ từ 36 đến 38 độ C, riêng Quảng Ngãi trên 38 độ C.
Nhưng thực tế đến 12g trưa ngày 14.4, thì nhiệt độ đã cán mốc 42 độ C.
Theo Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng, với thời tiết hiện tại, người dân cần hạn chế việc di chuyển ra đường để tránh trường hợp say nắng với tiết nắng bất thường, tăng cường uống nước và các loại nước hoa quả bổ sung để tăng cường sức đề kháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.