Cô bé hiếu học mắc bệnh hiểm nghèo

Như Lịch
Như Lịch
02/10/2018 10:06 GMT+7

Mang trong người căn bệnh hiếm gặp, cô bé Huỳnh Ngọc Vân (học sinh lớp 5/3, Trường tiểu học Phạm Văn Cội, H.Củ Chi, TP.HCM) vẫn kiên cường theo đuổi việc học.

Anh Huỳnh Văn Khánh, cha của Ngọc Vân, cho biết bé phát bệnh khi đang học lớp 2. Lúc đó, thấy người Vân nổi mấy cái mụn nhỏ, vợ chồng anh nghĩ đơn giản bé bị muỗi cắn. Tuy nhiên, các mụn nhọt xuất hiện ngày càng nhiều kèm theo triệu chứng sốt cao kéo dài. Bác sĩ chẩn đoán Vân mắc hội chứng thực bào máu (còn gọi là hội chứng “ăn” tế bào máu).

Ba năm nay, Vân thường xuyên điều trị ở các bệnh viện: Truyền máu và Huyết học, Nhi đồng 1, Nhi đồng 2 TP.HCM. Những hôm bệnh nặng, cơ thể bé bị phù, nhiều chỗ sưng tấy. Vân đã phải trải qua hàng chục lần mổ để hút mủ, khắp người loang lổ các vết tím đen. Bé còn bị viêm khớp mạn tính, viêm mạch máu hệ thống, viêm da bóng nước bội nhiễm, gan to, lách to… Dù vậy, mỗi khi bác sĩ tạm cho Vân xuất viện, cô bé lại tìm đến lớp học của mình.
Cô Lê Thị Bích Ngọc, giáo viên chủ nhiệm lớp 5/3, chia sẻ: “Khi tôi tiếp nhận hồ sơ, tôi có hỏi cô giáo chủ nhiệm lớp 4 về kết quả học tập của Vân. Cô ấy khẳng định Vân học giỏi nhất lớp khiến tôi phân vân: Bé nghỉ học nhiều do phải nằm viện, mà sao vẫn đứng đầu? Đến giờ, tôi thấy cô ấy nói đúng! Từ đầu năm học đến nay, Vân đến lớp tổng cộng chỉ khoảng 10 ngày. Nhưng bé tự mày mò, chuẩn bị bài vở hết sức chu đáo, kiến thức rất chắc và nổi trội. Trong các buổi học, tôi thường dành cho bé những câu hỏi khó và bé đều giải đáp được”.
Theo cô Ngọc, mới đây, khi giảng về bài học “Có chí thì nên” trong môn đạo đức, tất cả giáo viên khối lớp 5 Trường tiểu học Phạm Văn Cội đều lấy tấm gương của Vân để truyền tải đến học sinh.
Hiện gia đình Vân thuê nhà và tạm trú tại tổ 7, ấp 2, xã Phạm Văn Cội, H.Củ Chi. Cha mẹ Vân vốn làm công nhân may, nhưng từ khi bé bị bệnh, người cha phải nghỉ việc. Nguồn sống cả gia đình chỉ dựa vào đồng lương ít ỏi của mẹ Vân. Cuộc sống của họ ngày càng túng quẫn kiệt quệ, bởi chi phí điều trị cho bé Vân mấy năm qua đã hết gần 500 triệu đồng.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bé Huỳnh Ngọc Vân; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bé Vân trong thời gian sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.