Cờ bạc tràn lan trong phiên chợ cầu may ở Thanh Hóa

30/01/2020 15:34 GMT+7

Ý nghĩa của phiên chợ Chuộng (xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) là cầu cho năm mới được nhiều may mắn, nhưng tại phiên chợ năm nay (2020), các dạng cờ bạc trá hình tràn lan khắp nơi khiến nhiều người ngán ngẩm.

Chợ Chuộng ở xã Đông Hoàng (huyện Đông Sơn, Thanh Hóa), mỗi năm chỉ họp một lần vào ngày 6 tháng Giêng. Đây là phiên chợ mua may bán rủi độc nhất vô nhị, bởi theo quan niệm người đi chợ phải đánh nhau mới cầu được may, mà đánh nhau càng to thì may mắn càng nhiều…

Chợ Chuộng, nơi ai cũng có thể dùng cà chua ném nhau để cầu may

Ảnh Minh Hải

Người dân địa phương cũng không biết phiên chợ có từ bao giờ, nhưng cứ từ sáng sớm ngày 6 tháng Giêng hàng năm, hàng ngàn người ở khắp nơi đổ về đây họp chợ.
Chợ tổ chức trên bãi đất trống nằm cạnh sông Hoàng, thuộc địa phận xã Đông Hoàng (huyện Đông Sơn), giáp ranh với một số xã của huyện Thiệu Hóa và huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa).

Phiên chợ kỳ lạ này thu hút rất đông bạn trẻ đến tham gia

Ảnh Minh Hải

Tại chợ, người dân địa phương mang đến những nông sản đặc trưng trồng được để bán, như: rau, củ quả, gà, vịt, bánh cuốn, bánh đa, bỏng ngô... Đặc biệt, một loại quả không thể thiếu có mặt ở khắp chợ đó là cà chua.
Cà chua không chỉ bán cho người dân về làm thực phẩm, mà còn bán để người đến chợ dùng làm vật ném nhau cầu may.

Chợ Chuộng mỗi năm chỉ họp 1 lần vào ngày 6 tháng Giêng

Ảnh Minh Hải

Hàng ngàn nam thanh, nữ tú đến chợ để được vui chơi. Nhiều năm trước, có tình trạng lợi dụng phiên chợ, những nhóm thanh niên địa phương có mâu thuẫn nhau từ trước đã tìm đến chợ để giải quyết mâu thuẫn.
Nên những năm gần đây, lực lượng công an huyện và công an xã được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự. Tình trạng lợi dụng phiên chợ để đánh nhau cũng dần không còn xuất hiện.

Cờ bạc trá hình xuất hiện tràn lan trong chợ

Ảnh Minh Hải

Điều đáng chú ý trong phiên chợ năm nay (2020), đó là trò cờ bạc trá hình xuất hiện nhiều hơn, khiến nhiều người đến chợ tỏ ra ngán ngẩm.
Theo quan sát của phóng viên, có đến hơn 10 điểm chơi bạc bằng hình thức chơi tôm, cua, cá ăn tiền. Mỗi điểm chơi có 1 người đứng ra tổ chức, và có từ 5 - 7 người tham gia chơi đặt tiền vào hình tôm, cua, cá.

Hàng chục điểm chơi bạc ăn tiền tại chợ Chuộng năm 2020

Ảnh Minh Hải

Tại mỗi điểm chơi, số tiền người chơi tham gia cũng khác nhau. Có điểm chơi giá trị từ 10.000 đồng trở lên, nhưng cũng có những điểm chơi giá trị lớn từ 100.000 – 200.000 đồng/lượt chơi/người.
Mặc dù lực lượng công an năm nay cũng được bố trí đến khu vực chợ để đảm bảo an ninh trật tự, nhưng dường như không có động thái nào ngăn chặn tình trạng cờ bạc trá hình trong phiên chợ Chuộng này.

Các điểm cờ bạc trá hình vô tư hoạt động, dù có mặt của lực lượng công an

Ảnh Minh Hải

Nhiều người dân đến chợ mong cầu năm mới có nhiều may mắn, xem những hoạt động mang tính vui chơi giải trí, nhưng khi chứng kiến cảnh cờ bạc tràn lan khắp chợ thì tỏ ra ngán ngẩm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.