Chàng mù hát rong triệu view thỏa ước mơ làm MV cùng 'Ngọc nữ bolero' Tố My

Huy Đạt
Huy Đạt
13/07/2019 20:13 GMT+7

Quay MV cùng thần tượng 'Ngọc nữ bolero' Tố My với bài hát lấy cảm hứng từ câu chuyện bản thân anh, chàng ca sĩ mù hát rong ở Đà Nẵng lại được chạm vào ước mơ của mình sau những nỗ lực vượt qua nghịch cảnh.

Ngày 12.7, tập 5 của dự án Friday with Bolero của “Ngọc nữ bolero” Tố My chính thức ra mắt. Ngay sau khi MV được lên sóng, nhiều khán giả đã không kiềm được sự xúc động bởi màn song ca ngọt ngào  mang tên “Thương con chốt sang sông” của Tố My và chàng ca sĩ mù hát rong triệu view Xuân Hòa.

Ước mơ quay MV cùng thần tượng

Song ca cùng ca sĩ Tố My là một trong những điều ước của chàng ca sĩ mù Đinh Xuân Hòa (27 tuổi, quê Hòa Bình) trong chương trình Chạm vào ước mơ số 15 của Báo Thanh Niên năm 2018. 

Tố My và Xuân Hoà khiến khán giả xúc động với ca khúc "Thương con chốt sang sông"

Ca khúc Thương con chốt sang sông là một ca khúc mới được nhạc sĩ Phạm Hồng Biển viết riêng cho ca sĩ Tố My và Xuân Hòa với giai điệu ngọt ngào, chạm vào trái tim người nghe ngay từ những câu hát đầu tiên.  
"Là người ngồi xem toàn bộ chương trình Chạm vào ước mơ, tôi đã dành sự cảm phục và rất xúc động trước hình chàng ca sĩ mù hát rong bôn ba vất vả khắp nơi, lặn lội mưu sinh để nuôi vợ và 3 con nhỏ… bằng tất cả những tình cảm, sự thán phục đó thôi đã viết nên ca khúc Thương con chốt sang sông”, nhạc sĩ Phạm Hồng Biển chia sẻ.
Bài hát kể về mối tình giữa một chàng trai nghèo bị mù và cô bé hàng xóm. Lớn lên cùng nhau nhưng khi trưởng thành, cô gái phải đi lấy chồng. Chàng trai biết thân phận mình nghèo khổ, mù lòa nên đành cự tuyệt tình cảm của cô gái để cô có một cuộc sống tốt hơn. Ngày ngày, anh lấy cờ tướng làm bạn để quên đi nỗi sầu. Anh thương con chốt trên bàn cờ, đã qua sông thì không còn quay về được nữa như thương chính người tri kỉ của mình, đã lấy chồng thì không thể quay trở lại bên anh như ngày nào.
Tố My cho biết ngay khi nhạc sĩ Phạm Hồng Biển gửi bản demo vào giữa tháng 6, ngay sau đó Tố My đã sắp xếp cho Xuân Hoà từ TP.Đà Nẵng vào TP.HCM thực hiện MV. Ngay sau đó, cả hai đều thích bài hát và nhanh chóng bước vào phòng thu mà không gặp trở ngại gì.

“Xuân Hoà hát và diễn xuất rất chuyên nghiệp”

Tuy nhiên, việc ghi hình MV có thể nói là một thử thách rất lớn đối với chàng ca sĩ mù Xuân Hòa. Ngoài việc hát, anh còn phải diễn xuất với bạn diễn và tương tác tốt với graphic được dàn dựng công phu trên sân khấu.
Cũng như lần song ca đầu tiên cùng Xuân Hòa tại quê nhà Đà Nẵng, Tố My cảm nhận ngay được những xúc cảm và những rung động cực kì tự nhiên trong những câu hát đầu mà Xuân Hòa ngân lên. “Ngọc nữ bolero” nhận đinh, với Xuân Hoà, không có chuyện cố gắng để hát cho ngọt cho mùi mà đó là cảm xúc tự nhiên của anh.
“Điều ấn tượng của My dành cho Xuân Hòa là cách làm việc rất chuyên nghiệp, mặc dù là một nghệ sĩ khiếm thị khó khăn đi lại nhưng Xuân Hòa luôn đúng giờ, thậm chí là luôn sớm hơn, bài vở giao cho Hòa đều nghiên cứu rất kĩ, sáng tạo ra cách hát riêng phù hợp với mình”, Tố My chia sẻ.

Một lần nữa Xuân Hoà được chạm vào ước mơ

Chia sẻ với Thanh Niên, Xuân Hòa cho biết suốt từ tối 12.7 khi MV của nữ ca sĩ Tố My ra mắt, anh vui mừng đến mất ngủ, vì đây là lần đầu anh quay MV. Anh cho biết từ sau chương trình Chạm vào ước mơ, cuộc sống gia đình cũng như sự nghiệp âm nhạc của Xuân Hoà thay đổi rất tích cực. Xuân Hòa cũng cho biết, gặp gỡ và song ca với thần tượng Tố My là cái duyên lớn nhất đối với anh và nay được có sản phẩm âm nhạc chất lượng cùng thần tượng khiến Hoà cứ nghĩ tất cả là trong mơ.
“Khi vào Sài Gòn thực hiện MV cùng chị Tố My, em đã rất hồi hộp và lo lắng, em đã tự trang bị cho bản thân những kiến thực cần thiết liên quan đến diễn xuất. Thế nhưng khi làm việc cùng ngôi nhà chung, được các anh chị, đặc biệt là chị My ân cần quan tâm, giúp đỡ từng tí một khiến em cảm giác rất ấm áp. Em đã gửi hết những đam mê âm nhạc của bản thân vào ca khúc Thương con chốt sang sông”, Xuân Hòa chia sẻ.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.