Ai 'bảo kê' mà cấm sinh viên chụp ảnh lễ tốt nghiệp ở ĐH Cần Thơ?

30/09/2016 09:46 GMT+7

Trả lời báo chí, ông Trần Thiện Bình, trưởng phòng công tác chính trị ĐH Cần Thơ cho biết hai đợt gần đây theo chỉ đạo của nhà trường là không thu tiền, những đợt trước là có thu khoản đó với các thợ chụp ảnh.

Liên quan đến vụ việc nhóm thợ ảnh cấm cản, rượt đuổi sinh viên (SV) không cho chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Cần Thơ (Thanh Niên đã đưa tin), mới đây, tại cuộc họp báo quý của TP.Cần Thơ, đại tá Nguyễn Minh Chí, Trưởng phòng Công tác chính trị, Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã nắm sự việc và “đang xác minh sự việc xem thợ, thầy vi phạm ra sao, SV vi phạm như thế nào để trường xử lý”.
VIDEO: Sinh viên chụp ảnh trong lễ tốt nghiệp bị làm dữ và đập điện thoại
Đại tá Chí thông tin thêm, bước đầu, sự việc ghi nhận là sự xô sát giữa thợ chụp ảnh và SV, cựu SV khi hai bên tranh thủ “làm ăn” chụp ảnh dịch vụ trong lễ ra trường.
Trước đó, PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ cũng có thông báo sơ bộ về xử lý vụ việc trên.
Theo đó, trường Đại học Cần Thơ phê bình Phòng Công tác chính trị đã để cho các thợ chụp hình lợi dụng sự quen biết với cán bộ của phòng lộng quyền gây mất trật tự và gây khó khăn cho SV trong các buổi lễ trao bằng tốt nghiệp.
Phê bình tổ bảo vệ đã không tích cực thực hiện nhiệm vụ dẫn đến sự cố đáng tiếc. Những người thợ chụp hình gây rối trật tự có mặt trong các tấm hình và video clip do SV cung cấp, sẽ bị cấm vào trường hoạt động.
Riêng về việc có hiện tượng bảo kê hay không, ông Xê cho rằng, hiện nay chưa có thông tin kết luận là có người bảo kê cho thợ chụp hình lộng hành hay không, trường sẽ thành lập tổ công tác điều tra.
Ở diễn biến khác, phân trần với báo chí, ông Ng. Ph.Q, một trong những người thợ chụp ảnh cản trở SV chụp hình thừa nhận, giữa thợ chụp hình và Phòng Công tác chính trị, trường Đại học Cần Thơ có “hợp đồng giao kèo”.
Ông Q cho biết thêm, việc thợ chụp ảnh xua đuổi những ai vào chụp ảnh không xin phép là làm theo chỉ đạo của ông N. (một cán bộ Phòng Công tác chính trị).
Ông Quý nói:“Thợ chụp hình đóng tiền cho Phòng Công tác chính trị theo từng đợt. Cứ mỗi tấm hình chụp cho SV đóng cho trường 3.000 đồng. Còn thợ thu của sinh viên tùy khổ lớn hay nhỏ, nhỏ nhất là 20.000 đồng/tấm. Thí dụ buổi lễ đó 300 sinh viên thì cứ nhân cho 3.000 đồng rồi nộp cho Phòng Công tác chính trị, đưa tiền qua ông Nghĩa”.
Trả lời trên VTV, ông Trần Thiện Bình, trưởng phòng công tác chính trị ĐH Cần Thơ thừa nhận: hai đợt gần đây theo chỉ đạo của nhà trường là không thu tiền. Những đợt trước là có thu khoản đó. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.