Đổ xăng đốt lửa trại hè, 59 trẻ em bị bỏng: Không có yếu tố phá hoại

06/08/2015 17:07 GMT+7

(TNO) Chiều nay 6.8, tại buổi họp báo, UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã thông tin chính chức về vụ đổ xăng đốt lửa trại hè làm 75 người bị bỏng xảy ra trên địa bàn vào khuya qua. Công an huyện này khẳng định, đây là vụ việc không may, không phải do kẻ xấu gây ra.

(TNO) Chiều nay 6.8, tại buổi họp báo, UBND huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) đã thông tin chính chức về vụ đổ xăng đốt lửa trại hè làm 75 người bị bỏng xảy ra trên địa bàn vào khuya qua. Trung tá Nguyễn Văn Đại, Phó trưởng Công an huyện này khẳng định, đây là vụ việc không may, không phải do kẻ xấu gây ra.

Có 59 trẻ em bị bỏng trong vụ đổ xăng đốt lửa trại - Ảnh: Ngọc Minh
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Đình Thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Sơn, cho biết đây là một vụ việc đáng tiếc và do ban tổ chức hội trại bất cẩn gây ra. Cơ quan chức năng đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
“Theo nhận định ban đầu, do thời tiết ẩm ướt, ban tổ chức hội trại hè của xã Đông Anh đã đổ xăng vào củi đốt lửa trại cho dễ cháy. Do nền sân vận động là cát bị ướt, khi đổ xăng vào củi, xăng đã đã ngấm, thẩm thấu vào nền cát và lan rộng. Khi châm lửa đốt, ngọn lửa đã bùng cháy, gây bỏng cho các cháu”, ông Thông nói.
Theo ông Thông, ngọn lửa đã làm 75 người bị bỏng, trong đó có 59 trẻ em. Tính đến chiều nay 6.8, đã có 21 người bị bỏng nhẹ được gia đình đưa về nhà điều trị; 53 người đang tiếp tục được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa huyện Đông Sơn. Một bệnh nhân được chuyển ra Bệnh viện tại Hà Nội điều trị theo nguyện vọng của gia đình.
Bước đầu chính quyền địa phương đã hỗ trợ mỗi người bị bỏng 500.000 đồng, 5 trường hợp bị bỏng cả tay và chân được hỗ trợ 1.000.000 đồng/người.
Lãnh đạo Công an huyện Đông Sơn khẳng định không có yếu tố phá hoại trong vụ đốt lửa trại gây khiến 75 người bị bỏng - Ảnh: Ngọc Minh
Liên quan đến thông tin người dân phản ánh với báo chí, vào thời điểm xảy ra vụ việc, có một thanh niên hắt xô xăng vào đống lửa, khiến ngọt lửa bùng phát bất ngờ, trung tá Nguyễn Văn Đại, Phó trưởng Công an huyện Đông Sơn, cho biết sẽ chỉ đạo lực lượng cảnh sát kiểm tra.
“Hiện chúng tôi đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, đến thời điểm này cơ quan công an vẫn chưa thu thập được các chứng cứ liên quan đến việc có kẻ xấu cố tình phá hoại. Đây là vụ việc không may chứ không phải là vụ việc do kẻ xấu gây ra”, trung tá Đại nói.
Cũng tại buổi họp báo, ông Mai Văn Hòa, Chủ tịch UBND xã Đông Anh cho biết thêm, đây là hội trại 5 năm xã mới tổ chức một lần. Và từ lâu, đốt lửa trại là một phần không thể thiếu ở các kỳ hội trại. Mọi lần, ban tổ chức vẫn dùng dầu và củi khô để đốt lửa trại. Tuy nhiên, tối 5.8, ban tổ chức đã bất cẩn mua xăng để bắt lửa nên đã xảy ra vụ việc đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.