Điều hòa tiết kiệm điện được ưa chuộng mùa nắng nóng

16/06/2016 08:00 GMT+7

Công nghệ Inverter giúp giảm thiểu điện năng tiêu thụ đang được các hãng điều hòa áp dụng ngày càng nhiều và được người tiêu dùng ưa chuộng.

Điều hòa tiết kiệm điện được ưu ái
Thời tiết nắng nóng khiến người dân đổ xô đi mua điều hòa. Tuy nhiên, thiết bị này lại là nguyên nhân số 1 khiến tiền điện tăng cao.
Giám đốc ngành điện lạnh của một siêu thị điện máy trên đường Cầu Giấy cho biết: “Doanh số điều hòa nói chung tăng 3 - 5 lần so với những tháng trước, dòng điều hòa tiết kiệm điện cũng tăng đáng kể. Các máy công suất từ 9.000 BTU bán chạy, phù hợp diện tích phòng 12 - 15m2”.
Khách hàng ngày càng thực tế, vì thế việc cải tiến và áp dụng nhiều công nghệ mới vào sản phẩm cùng mức giá hợp lý với đại đa số người tiêu dùng sẽ giúp các hãng điều hòa đạt được lợi thế cạnh tranh.
Công nghệ Inverter – giải pháp tiết kiệm điện cho điều hòa
Tại các gian trưng bày, điều hòa có Inverter chiếm hơn 80% số mẫu của các hãng. Tuy giá cao hơn các dòng thường từ 1,5 – 2,5 triệu đồng nhưng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ khả năng tiết kiệm điện vượt trội.
Theo đại diện LG Việt Nam, năm nay hãng đã áp dụng công nghệ máy nén tiên tiến Dual Inverter hoàn toàn mới vào điều hòa, được tổ chức uy tín thế giới TUV chứng nhận tiết kiệm đến 70% điện năng, đồng thời làm lạnh nhanh hơn 40% so với điều hòa thông thường. Bên cạnh đó, công nghệ mới của LG còn giúp giảm độ ồn, cải thiện độ bền của máy.
PGS.TS. Lê Nguyên Minh, PCT Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí, nhận định: “Máy nén Dual Inverter của LG có cấu tạo trục quay kép và thiết bị theo dõi vận tốc quay để bù đắp sự mất cân bằng là nguyên nhân chính dẫn đến độ rung và tiếng ồn, đặc biệt là độ rung của động cơ khi quay ở tốc độ thấp. Đây là cải tiến hữu ích của LG làm giảm độ ồn, tăng tốc độ làm lạnh và cải thiện độ bền máy nén lạnh”.
Điều hòa LG cũng được tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor International chứng nhận là thương hiệu điều hòa bán chạy số 1 thế giới (ngoại trừ thị trường Trung Quốc, số lượng bán lẻ).
Video: Dùng điều hòa hiệu quả hơn nhờ tránh 5 sai lầm cơ bản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.