Dịch Covid-19: WHO thừa nhận chưa xác định được nguồn gốc của SARS-CoV-2

21/04/2020 16:07 GMT+7

Trong buổi họp báo hôm 21.4, Giám đốc khu vực Tây Thái Bình Dương của WHO Takeshi Kasai thừa nhận không thể xác định nguồn gốc chính xác của virus gây bệnh Covid-19 trong thời điểm này.

Tính đến thời điểm hiện tại, tức sau gần 5 tháng kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), thế giới vẫn không biết được virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh Covid-19 xuất phát từ đâu, và chưa thể đưa ra kết luận gì cụ thể vào thời điểm này.
Tuy nhiên, ông Kasai cho hay dựa trên những chứng cứ hiện có, virus Corona chủng mới này có nguồn gốc từ động vật, theo Reuters.

WHO "không giấu giếm gì" các quốc gia thành viên về dịch Covid-19

Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền Washington đang tìm cách xác nhận liệu SARS-CoV-2 phải chăng bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán.
Vào ngày WHO tổ chức họp báo trực tuyến tại khu vực Tây Thái Bình Dương, tổng số ca Covid-19 tại Nga cũng chính thức vượt ngưỡng 50.000.
Trung tâm ứng phó khủng hoảng Covid-19 của Nga hôm 21.4 đã phát hiện thêm 5.642 ca mới trong vòng 24 giờ, nâng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn quốc lên 52.763, theo AFP.
Cũng trong cùng thời gian này, có 52 người tại Nga qua đời vì virus Corona, nâng tổng số ca tử vong vì dịch Covid-19 lên 456 ca.

Nga đang áp dụng lệnh phong tỏa phòng chống Covid-19

AFP

Moscow hiện dẫn đầu trong số các ca nhiễm mới, nhưng giới chức y tế cảnh báo các khu vực khác của Nga báo cáo chậm hơn thủ đô từ 2 đến 3 tuần. Tổng thống Vladimir Putin hôm 20.4 nhận xét đỉnh dịch vẫn còn ở phía trước.
Trong khi đó, tỉnh Thiểm Tây ở vùng tây bắc Trung Quốc hiện trở thành tiền tuyến mới trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại nước này. Thiểm Tây phát hiện 21 ca nhiễm mới, toàn bộ là hành khách trên chuyến bay thương mại từ Moscow đến Bắc Kinh.

[VIDEO] Chuyên gia nói gì về nguồn gốc virus corona gây bệnh Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.