Covid-19: Hơn 100.000 người chống lệnh phong tỏa để dự đám tang ở Bangladesh

20/04/2020 18:59 GMT+7

Đám tang của một lãnh đạo Hồi giáo Khelafat Majlish tại huyện Brahmanbaria của Bangladesh đã thu hút hơn 100.000 người tham gia, bất chấp lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội đang được áp dụng để chống dịch Covid-19 .

Quy mô đám đông đã được trợ lý đặc biệt của thủ tướng Shah Ali Farhad và phát ngôn viên Sở cảnh sát huyện Brahmanbaria, Imtiaz Ahmed xác nhận với giới truyền thông, theo Đài CNN hôm 20.4.
Phó tổng thư ký Khelafat Majlish, ông Mohammad Mamunul Haque cũng cho biết hơn 100.000 tín đồ đã xuống đường ở Brahmanbaria, đi bộ đến nơi tổ chức đám tang vào ngày 18.4.
Tang lễ của giáo sĩ Maulana Zubayer Ahmad Ansari của Khelafat Majlish rõ ràng đã phá vỡ lệnh cấm được chính phủ ban hành trên toàn quốc là không được phép tụ tập hơn 5 người khi cầu nguyện cho đến ngày 25.4, và làm bùng nổ nguy cơ lây lan mạnh dịch Covid-19.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy quy mô tang lễ của lãnh đạo Hồi giáo Khelafat Majlish ở Bangladesh

Twitter

Cảnh sát địa phương đã bất lực không thể kiểm soát đám đông, và buộc phải rút khỏi nơi này. Cuộc điều tra đang được tiến hành nhằm tìm ra nguyên nhân đằng sau tình trạng tụ tập đông đảo tại nơi công cộng như thế, bất chấp lệnh giãn cách xã hội.
Tính đến ngày 20.4, website Đại học Johns Hopkins ghi nhận 2.456 ca Covid-19 tại Bangladesh, trong đó 91 ca tử vong.
Tuy nhiên, giới chức y tế nước này cảnh báo số liệu bệnh dịch trên thực tế nhiều khả năng cao hơn vì Bangladesh đang thiếu thiết bị xét nghiệm Covid-19.

WHO cảnh báo: hấp tấp nới lỏng cách ly xã hội sẽ khiến virus corona "hồi sinh"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.