Đi làm trễ vì lo tìm cây xăng, nhưng vẫn không đổ được giọt nào

Tấn Đạt
10/10/2022 15:29 GMT+7

Trưa ngày 10.10, một số người trẻ vẫn không đổ xăng được giọt nào khi một số cây xăng vẫn đóng cửa dù TP.HCM bổ sung cho hệ thống cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp thêm 80 xe bồn.

Chiều nay (10.10) một số cây xăng vẫn đóng cửa, người đi đổ xăng không được giọt nào

t.đ

Theo Sở Công thương TP.HCM, khuya 9.10, rạng sáng nay, Petrolimex TP.HCM sẽ bổ sung cho hệ thống cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp thêm 80 xe bồn để kịp phục vụ nhu cầu. Tuy nhiên, 2 giờ chiều nay (ngày 10.10), chúng tôi cũng đi đổ ở một số cây xăng, nhưng chúng vẫn… im hơi bất động.

Xe ôm và shipper ở TP.HCM mệt mỏi, lao đao nhiều trạm xăng treo biển "hết hàng"

Đến công ty trễ vì lo tìm cây xăng

Cụ thể, tại cây xăng trên đường Thành Thái (Q.10), hay cây xăng Petrolimex ở ngã 3 Bắc Hải, Lý Thường Kiệt (Q.Tân Bình, TP.HCM) cũng không hoạt động, nhân viên đã lắc tay, khi mọi người đến đổ xăng.

Cây xăng Petrolimex ở ngã 3 Bắc Hải, Lý Thường Kiệt vẫn không hoạt động

t.đ

Cũng có mặt tại cây xăng trên, chị Nguyễn Thị Hiền (28 tuổi, làm viên chức tại Q.10, TP.HCM) cho hay chị tranh thủ nghỉ trưa rồi chị chạy đi đổ xăng tuy nhiên chị lại “méo mặt”, vì không riêng gì tại đây mà tất cả các cây xăng chị ghé đến từ trưa đến giờ đã đều đóng cửa, không đổ được giọt nào.

"Hồi sáng tôi phải đến công ty trễ vì lo tìm cây xăng, nhưng cuối cùng vẫn không đổ được giọt xăng. Đến trưa nay, vừa hết giờ làm tôi đã chạy xe đi đổ xăng liền, tuy nhiên, hơn 1 giờ, tôi đi khoảng 3-4 cây xăng đều thấy để bảng “hết xăng” còn những cây xăng khác tôi đến thì nhân viên đều xua tay từ chối phục vụ, tôi thật sự rất khó hiểu vì trong khi đó, nhà nước thông tin là TP.HCM sẽ bổ sung cho hệ thống cửa hàng xăng dầu của doanh nghiệp", chị Hiền chia sẻ.

Cây xăng trên đường Thành Thái nằm im bất động

t.đ

Tại cây xăng ở đường Thành Thái, anh Đinh Văn Xuân (29 tuổi), làm xe ôm công nghệ ở TP.HCM), phải chờ người thân đem xăng đến, anh không dám chạy xe tiếp nữa vì sợ xe máy của mình hết nhiên liệu.

“Tôi chạy hơn 1 giờ đồng hồ rồi nhưng không tìm được cây xăng nào ở Q.10, tôi tính chạy xuống các quận giáp ranh xem có cây xăng nào hoạt động không, nhưng tôi rất sợ vì xăng của xe tôi đã chạm đến vạch đỏ”.

Nam tài xế này cho biết mỗi ngày anh chạy hết 80.000-100.000 đồng tiền xăng. Với tình cảnh này, anh buộc phải tốn thời gian đi tìm trạm khác đổ thêm, hoặc giảm cuốc xe lại, kiểu gì cũng ảnh hưởng công việc và thu nhập.

“Từ sáng đến giờ tôi ghé hơn 5 lần rồi”

Bên cạnh đó, cây xăng tại Ngã 7 Lý Thái Tổ (thuộc Q.10, TP.HCM), mặc dù tín hiệu đèn vẫn sáng nhưng khi chúng tôi chạy lại bảo “anh ơi đổ xăng” thì nhận lại cái lắc tay từ nhân viên, họ nói “hết xăng rồi!”. Hành động ấy khiến nhiều người trẻ chạy xe vào đổ xăng tại cửa hàng này nhưng đành phải quay đầu ra.

Đứng tần ngần ở cây xăng trên, anh Trần Nguyễn Phương (26 tuổi, sống tại 451/11 Tô Hiến Thành, Q.10, TP.HCM) than thở với chúng tôi: “Từ sáng giờ, tôi phải “chạy” qua 4-5 cây xăng cây xăng gần nhà để đổ xăng nhưng các cây xăng đều thông báo tạm hết...".

Một số người trẻ chạy xe vào đổ xăng ở ngã 7 Lý Thái Tổ nhưng đành phải quay đầu ra

t.đ

Rồi anh Phương còn kể: “Ngày hôm qua tôi phải chạy nguyên tuyến đường Lý Chính Thắng (Q.3) để đổ xăng nhưng chỉ có một cây xăng hoạt động, tuy nhiên họ chỉ bán 30.000 đồng. Khi đó, công việc tôi phải di chuyển nhiều, nên đổ xăng nhiêu đó thấm thía gì”.

Một số người phải "méo mặt" vì kiếm cây xăng

Không riêng gì anh Phương một số người trẻ khác đang trong tình trạng lo sợ, hồi hộp vì các cây xăng liên tục đóng cửa.

Nguyễn Thị Mỹ Dung, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM, cũng chạy xe máy đến cây xăng ở ngã bảy Lý Thái Tổ để đổ xăng vào trưa hôm nay, cho biết: “Tôi đi 6 cây xăng lớn rồi nhưng đều thông báo hết xăng. Hiện tại, xăng của chiếc xe tôi đang cạn kiệt dần rồi, nếu bây giờ cứ chạy đi kiếm cây xăng mãi chắc tôi phải dẫn bộ thôi”.