Dẹp bỏ rào cản để người dân tin tưởng đầu tư

16/10/2015 05:38 GMT+7

Hôm qua (15.10), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục ngày làm việc thứ hai, với phần thảo luận về các văn kiện.

Hôm qua (15.10), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ 10, nhiệm kỳ 2015 - 2020 tiếp tục ngày làm việc thứ hai, với phần thảo luận về các văn kiện.

Liên quan đến cải cách thủ tục hành chính, ông Võ Văn Thưởng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP, đặt hàng loạt câu hỏi: “Tại sao ai cũng thừa nhận TP.HCM là nơi có cơ hội làm ăn tốt nhất cả nước nhưng TP lại không phải nơi có môi trường đầu tư tốt nhất nước? Tại sao cứ nói TP.HCM vẫn chưa phát triển đúng tiềm năng? Tại sao thiết bị công nghệ, đội ngũ trí thức như vậy mà những năm công bố áp dụng chỉ số công nghệ lại thua các tỉnh lân cận? Tại sao mô hình cải cách hành chính, áp dụng tin học ở Q.1 rất tốt, được các tỉnh đến học tập và được mời đi giảng dạy tại các học viện nhưng ở ngay TP lại không nhân rộng ra được các quận huyện mà chỉ có một vài quận huyện áp dụng? Tại sao cán bộ luôn báo cáo là tốt rồi nhưng khi gặp người dân, gặp doanh nghiệp thì họ lại than”...
Ông Thưởng nói tiếp: “Thực tế có nhiều khi người dân nộp hồ sơ đến mấy lần, khi nộp vô nhận rồi, 10 ngày, 20 ngày sau lại kêu lên bổ sung lần nữa, đến khi nào đủ hồ sơ thì lúc đó mới tính ngày nhận hồ sơ”. Ông Thưởng cho rằng cần phải có câu trả lời cho từng câu hỏi tại sao thì mới có định hướng để phát triển, biến TP.HCM thành nơi có môi trường đầu tư tốt nhất; làm sao để dẹp bỏ những rào cản để mọi người dân tin tưởng bỏ tiền đầu tư.
Đề cập đến chương trình đột phá chỉnh trang và phát triển đô thị, ông Trần Trọng Tuấn (Giám đốc Sở Xây dựng) đề nghị cần tiếp tục di dời và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống trên và ven kênh, rạch; xây dựng mới, thay thế chung cư cũ hư hỏng, xuống cấp, chỉnh trang nâng cấp các khu dân cư hiện hữu; xây dựng, phát triển các khu đô thị mới. Đến năm 2025, hoàn thành mục tiêu di dời toàn bộ 19.524 căn nhà và tổ chức lại cuộc sống của người dân đang sống trên và ven kênh, rạch. Riêng giai đoạn 2015 - 2020, tập trung giải tỏa di dời 9.805 căn.
Ông Huỳnh Thành Đạt (Phó giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM) đề cập các vấn đề thời sự nảy sinh trong những năm gần đây như vấn nạn ngập nước, kẹt xe, ô nhiễm không khí, tiếng ồn... và cho rằng đó là những thách thức sự phát triển bền vững.
Chiều cùng ngày, đại hội đã nghe trình bày danh sách nhân sự; thảo luận về yêu cầu, tiêu chuẩn, cơ cấu Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM và tiến hành ứng, đề cử nhân sự Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa 10.
Hôm nay (16.10), Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM tiến hành bầu cử và công bố kết quả bầu cử Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa 10.
Ngày 15.10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Trà Vinh lần thứ 10 nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã chính thức khai mạc. Phát biểu chỉ đạo đại hội, bà Nguyễn Thị Kim Ngân, Ủy viên Bộ Chính trị - Phó chủ tịch Quốc hội, đánh giá cao những thành tựu mà Trà Vinh đạt được trong nhiệm kỳ qua. Tuy nhiên, bà Ngân cũng lưu ý hiện nay mức thu ngân sách của Trà Vinh chỉ đạt 20% so với số chi, thu nhập người dân chỉ bằng 70% trung bình của cả nước.
Cùng ngày, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ 13, nhiệm kỳ 2015 - 2020 chính thức khai mạc. Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Hậu Giang phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hơn 7%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 55 triệu đồng/người/năm.
Đại hội Đảng bộ tỉnh Tây Ninh lần thứ 10 hôm qua đã kết thúc, ông Trần Lưu Quang, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng tái đắc cử Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Gia Lai lần thứ 15 (nhiệm kỳ 2015 - 2020) hôm qua đã bầu ông Dương Văn Trang giữ chức Bí thư Tỉnh ủy.
Thanh Niên
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.