Đến Huế thưởng thức Trà Đình Vũ Di

10/04/2015 09:00 GMT+7

Không chỉ với người Huế mà nhiều người có dịp đến Huế, Trà Đình Vũ Di luôn là địa chỉ quen thuộc để thưởng thức các loại trà, đặc biệt là trà cung đình Huế.

Không chỉ với người Huế mà nhiều người có dịp đến Huế, Trà Đình Vũ Di luôn là địa chỉ quen thuộc để thưởng thức các loại trà, đặc biệt là trà cung đình Huế.

Đến Huế thưởng thức Trà Đình Vũ DiThưởng thức Trà Đình Vũ Di tại Huế - Ảnh: Tuyết Khoa
Nếu bạn lần đầu tiên đến Trà Đình Vũ Di ắt hẳn sẽ ngỡ ngàng trước không gian tuyệt đẹp nơi đây. Những ngôi nhà rường, nhà sàn mái lá được bố trí hài hòa giữa không gian xanh của những tán cây, giàn hoa xanh tươi khoe sắc. Trà Đình Vũ Di mang vẻ đẹp gần gũi thanh bình, tạo cảm giác thư thái ngay khi bước vào cổng. Giữa không gian thoang thoảng mùi hương của các loài hoa là mùi thơm của đủ các loại trà. Từ các loại trà đặc trưng của quán như trà sen long nhãn; trà tịnh tâm; trà bát bảo cung đình; trà quý phi; ô long cung đình; Vũ Di bách hoa; Vũ Di cung đình... đến các loại trà ướp hoa truyền thống của người Huế như trà ướp hoa sen, hoa hồng, hoa lài, hoa mộc…
Địa chỉ: Khu du lịch Thiên An, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên – Huế
Phục vụ:
Từ 7 giờ - 22 giờ
Đến với Trà Đình Vũ Di, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một loại trà phù hợp độ tuổi, giới tính, sức khỏe… và được giới thiệu kỹ càng về nguồn gốc, công dụng, cách thưởng thức. Chẳng hạn, trà quý phi là loại trà dành cho phụ nữ, có tác dụng sinh huyết dưỡng âm, nhuận da thắm thịt. Trà sen long nhãn giúp an thần, tĩnh tâm. Trà bát bảo cung đình có công dụng bồi bổ khí huyết, ăn ngon, ngủ yên… Mỗi loại mỗi vị, mỗi hương và được chủ nhân chế biến công phu, đúng chuẩn từ khâu chọn nguyên liệu, cách bảo quản, pha chế, ướp tẩm, thưởng thức trà.
Ngoài thưởng thức trà, bạn còn được nhìn ngắm hàng ngàn bộ ấm chén được trưng bày đẹp mắt và khám phá nghệ thuật pha chế, tẩm ướp trà. Đặc biệt, bạn còn có thể thưởng thức ẩm thực chay mang hương vị Huế như bánh ướt; mỳ xào; bún Huế, bún măng, cơm chay… được chế biến từ những nguyên liệu thiên nhiên, tươi, sạch.
Cách trung tâm thành phố 7km về phía tây, tọa lạc bên đồi Thiên An, Trà Đình Vũ Di là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.