Để có làn da đẹp đón năm mới

27/01/2017 16:16 GMT+7

Hiện các dịch vụ giải độc (detox) da tại những spa ở TP.HCM khá đa dạng từ dịch vụ đến giá cả. Điều quan trọng nhất đối với khách hàng là hiểu đúng về làn da của bản thân để lựa chọn liệu trình phù hợp.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bí quyết đứng sau một liệu trình giải độc thành công là công nghệ Depolute với các thành phần từ tảo đỏ kết hợp với 100% nước biển đông khô được lọc giảm natri, tăng cường sức sống cho các lớp biểu bì, tăng khoáng chất có trong nước biển và cung cấp vi lượng cần thiết cho làn da. Công nghệ này ngăn chặn sự tác động của các gốc tự do, những độc tố có trong các mỹ phẩm trang điểm và không khí ô nhiễm tác động lên da. Da mặt được làm ấm, kích thích vi tuần hoàn bên dưới da, giúp cho quá trình làm sạch sâu, lấy đi các chất độc hại bên trong bề mặt da dễ dàng và hiệu quả hơn.

Mặt nạ tảo và bùn biển nóng có tác dụng khuếch tán thành hàng ngàn vi bong bóng và giúp làn da thư giãn. Việc tẩy tế bào chết giảm thô sần, trắng sáng da cũng là bước quan trọng trong liệu trình detox vì làm mềm mướt da nhám xù xì, giảm độ sâu của các nếp nhăn và phục hồi vẻ tươi sáng của da, tái sinh tế bào mới thay thế tế bào chết vừa bị loại. Một bước quan trọng nữa là đắp mặt nạ “mở cửa” da để cung cấp ô xy và giải độc cho da, loại bỏ tạp chất làm nghẽn lỗ chân lông, hồi sinh làn da xỉn tái, thanh lọc, cung cấp hiệu ứng nhiệt ấm lên trên da.
Độc tố không chỉ phát sinh từ bên ngoài như hóa chất, hơi độc, khói xe, mỹ phẩm… mà còn trong cả thức ăn, nước uống và ngay cả chất độc do chính cơ thể tạo ra. Nếu hệ thống giải độc (gan, thận, ruột già) hoạt động không tốt, các độc tố tích tụ lại trong người, gây ảnh hưởng không chỉ xấu đến sức khỏe mà còn đến làn da bất kể độ tuổi nào, gây ra những tình trạng như: nám da, ngứa da và táo bón.
Để có làn da đẹp đón năm mới 1
Bạn sở hữu làn da đẹp không có nghĩa là cơ thể bạn không chứa chất độc. Một chiếc xe sẽ chạy tốt hơn sau khi máy móc được điều chỉnh. Cơ thể chúng ta cũng vậy, sẽ hoạt động tốt hơn sau khi thanh lọc được các chất độc ra bên ngoài, nhờ đó sẽ ngăn ngừa được những dấu hiệu lão hóa da sớm. Đừng cho rằng da đẹp rồi không cần phải “giải độc” nữa.

Ngoài chuyện giải độc cơ thể bằng đường thực phẩm, giải độc cơ thể còn thực hiện qua đường hô hấp. Có những bài tập thở giúp tăng cường phổi và đào thải độc tố. Với cách hít thở sâu, ô xy được cung cấp để nuôi dưỡng cơ thể nhiều hơn. Bình thường mỗi phút cơ thể hít thở 14 - 18 lần. Nếu làm chủ được hơi thở, tức là hít vào bằng mũi thật chậm, giữ hơi và thở ra nhẹ nhàng bằng mũi, mỗi phút 12 - 14 lần là tốt, giúp tăng cường trao đổi khí tại các phế nang, hấp thu ô xy và tăng cường tuần hoàn máu, vận chuyển các chất dinh dưỡng. Qua đó, tạo năng lượng cho cơ thể hoạt động, đồng thời gián tiếp góp phần thải độc qua đường thận và da, trực tiếp thải khí CO2 và khí độc ra ngoài.
Dù có khá nhiều cách detox cho làn da có thể rất hiệu quả nhưng phương thuốc giải độc tốt nhất vẫn là chính bạn. Bạn nên hạn chế tối đa tiếp xúc với các độc tố. Nếu đã có biểu hiện bị nhiễm độc, bạn phải tích cực áp dụng các biện pháp giải độc bằng các thực phẩm và thảo dược song song với việc trị liệu detox cho da ít nhất 1 lần/tháng, xen kẽ với các gói trị liệu phục hồi tái tạo tùy vào tình trạng da.

Một số cách đào thải độc tố đơn giản mà hiệu quả
- Tạo thói quen đại tiện ít nhất 1 lần trong ngày: Cơ thể con người mỗi ngày nạp vào khá nhiều thức ăn cho nên bài tiết cặn bã cũng nhiều. Do đó, mỗi ngày bạn cần phải đại tiện ít nhất một lần để đảm bảo những cặn bã đó không “đầu độc” ngược lại chính cơ thể bạn.
- Uống nước: Uống nước lọc (đun sôi để nguội) đủ 2 lít mỗi ngày để thanh lọc độc tố tích tụ trong mọi ngóc ngách cơ thể.
- Xông hơi: Có lợi cho lưu thông máu, tăng cường thải độc tố qua da. Không cần máy xông hơi đắt tiền, những gì bạn cần là 1 bát nước nóng và 1 chiếc khăn rộng để trùm kín mặt khi xông hơi. Sau 5 - 7 phút thì rửa mặt lại. Nếu có thêm chút tinh dầu tự nhiên thì càng tốt, chẳng hạn tinh dầu sả, cam, quýt...
- Tăng cường ăn các loại thực phẩm có tác dụng đào thải độc tố như cải cúc chứa nhiều vitamin A, bảo vệ gan và đào thải các chất độc ra ngoài cơ thể; nước ép từ lá củ cải trộn với ít mật ong, dùng cà rốt ép lấy nước pha thêm mật ong, chanh sẽ giải độc rất tốt, nho và táo cũng có tác dụng bài độc, những cặn bã trong cơ thể. Ngoài ra có thể sử dụng ngũ cốc nguyên hạt (còn nguyên lớp vỏ lụa bên ngoài), phổ biến là gạo lứt, ăn ít nhất 2 ngày trong tuần thay cho cơm từ gạo trắng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.