Buồn ngủ chạy xe, bị tai nạn đứt gần lìa 'cậu nhỏ'

27/01/2017 09:12 GMT+7

Chạy xe tông vào dải phân cách giữa đường do buồn ngủ, quá mệt mỏi sau tăng ca làm việc những ngày cận tết, một thanh niên bị đứt gần lìa 'cậu nhỏ' và niệu đạo.

Hôm nay (28.1), thông tin từ Bệnh viện Bình dân (TP.HCM) cho biết vừa phẫu thuật thành công cứu một ca hy hữu khi bệnh nhân bị đứt lìa dương vật do tai nạn giao thông. Ca vi phẫu được thực hiện khẩn trương đảm bảo thời gian vàng sau chấn thương giúp nâng cao tiên lượng hồi phục chức năng cho bệnh nhân.
Anh T.H.T. (29 tuổi, ở Gò Dầu, Tây Ninh, TP.HCM) nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Bình dân sau tai nạn xe máy, trong tình trạng tỉnh táo, sinh hiệu ổn định, da niêm hồng.
Bệnh nhân không có các tổn thương sọ não, nội tạng… nhưng bị đứt gần lìa 1/3 dương vật kèm theo đứt lìa niệu đạo.
Các bác sĩ Khoa Nam học, Bệnh viện Bình dân đã quyết định phẫu thuật cấp cứu nối lại dương vật cho anh T. bằng kỹ thuật khâu nối vi phẫu để phục hồi các cấu trúc và đảm bảo chức năng của cơ quan này.
Sau một ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và tinh thần.

tin liên quan

Khám phá ca mổ bằng robot tại Bệnh viện Bình dân TP.HCM
Phẫu thuật bằng robot cho người lớn được Bộ Y tế đánh giá là một thành tựu y khoa của Việt Nam năm 2016. Thật thú vị khi khám phá một ca phẫu thuật mà bác sĩ mổ chính như đang... chơi game thực tế ảo.
Anh T. kể lại, trong mấy ngày cận tết, vừa lo lắng cho gia đình đón năm mới vừa phải tăng ca làm việc khiến anh quá mệt mỏi. Ngày gặp tai nạn, anh đang chạy xe máy về nhà. Trong một khoảnh khắc không làm chủ được tay lái, anh T. đã tự va chạm vào dải phân cách giữa đường.
“Ngay lúc đó, tôi như ngủ thiếp đi, đến khi giật mình cũng là lúc tai nạn đã xảy ra. Cũng may là tôi có đội nón bảo hiểm nên không hề hấn gì ở đầu. Kiểm tra lại tôi thấy tay chân và ngực bụng không đau đớn, nhưng khi phát hiện vùng hạ bộ đứt lìa, đang chảy máu rất nhiều, tôi choáng váng như muốn xỉu”, anh T. chia sẻ.
Các bác sĩ trong ê kíp phẫu thuật cho anh T. cho biết rất may mắn là bệnh nhân T. đã được đưa đi cấp cứu kịp thời và được thực hiện phẫu thuật khẩn cấp.
Từ lúc xảy ra tai nạn cho đến khi tiến hành khâu nối chưa đến 4 giờ, đảm bảo thời gian vàng để cứu “cậu nhỏ” cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, phần niệu đạo bị đứt lìa hoàn toàn của bệnh nhân cũng được nối và đặt ống thông cho đến khi vết thương lành tốt.

tin liên quan

Đừng để trẻ phải vào bệnh viện 'ăn tết'
Số lượng trẻ phải vào bệnh viện cấp cứu vì tai nạn sinh hoạt xảy ra trong ngày tết hằng năm đều gia tăng. Bác sĩ cảnh báo phụ huynh cần chú ý tránh những tai nạn thường xảy ra với trẻ trong những ngày tết.
Nếu vết thương phục hồi tốt, anh T. có thể về nhà trong khoảng mùng 7 đến mùng 10 tết.
Qua đó, các bác sĩ khuyến cáo: Trong những ngày tết, mọi người cần tránh cơ thể hoạt động liên tục gây mệt mỏi, suy nhược, các phản xạ chậm dễ dẫn đến các tai nạn trong lao động và sinh hoạt. Khi gặp những vấn đề khẩn cấp của nam khoa, để người bệnh kịp thời có được những thông tin xử lý ban đầu đúng cách, Đơn vị Cấp cứu Nam khoa, Bệnh viện Bình dân luôn có bác sĩ trực tư vấn qua số điện thoại nóng (08) 6286 7272.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.