Đánh tan mỡ bụng dễ dàng

10/09/2013 15:41 GMT+7

(TNO) Mỡ bụng không chỉ có thể gây hại cho sức khỏe như gây đau tim, tiểu đường và một số loại ung thư mà còn khiến bạn trông xấu hẳn đi. Vì vậy, bạn cần đề ra mục tiêu để giảm “bụng bia”.

(TNO) Mỡ bụng không chỉ gây hại cho sức khỏe như gây đau tim, tiểu đường và một số loại ung thư mà còn khiến bạn trông xấu hẳn đi. Vì vậy, bạn cần đề ra mục tiêu để giảm “bụng bia”.


Chạy bộ mỗi ngày giúp bạn đốt cháy chất béo tích tụ ở bụng - Ảnh: Shutterstock

Chạy bộ mỗi ngày

Cách đốt cháy chất béo tốt nhất là chạy bộ mỗi ngày. Thói quen chạy vào buổi sáng sớm sẽ giúp giữ bạn năng động vào ban ngày và tăng hệ miễn dịch. Nó giúp giữ cơ thể liên tục đốt cháy calo.

Ngủ

Một trong những lời khuyên đốt cháy chất béo hiệu quả nhất bạn khó có thể tin là giấc ngủ. Bạn nên biết những thói quen ngủ không đúng cách sẽ làm hỏng những nỗ lực giảm cân của bạn. Lý do là ngủ không đúng cách làm sản sinh nhiều ghrelin và điều này gây cảm giác thèm ăn thực phẩm có đường.

Trà xanh

Nếu bạn uống 2-3 tách trà xanh mỗi ngày, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn. Trà xanh không chỉ giúp đốt cháy chất béo mà còn giúp giảm nguy cơ ung thư.

Không nhịn ăn

Ăn ít hơn 1.000 calo mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bắt đầu trữ thực phẩm. Điều này sẽ tự động giảm tốc độ trao đổi chất. Nếu bạn bỏ bữa, nó có thể giúp bạn giảm cân. Nhưng ngay sau khi bắt đầu ăn trở lại, bạn sẽ dễ tăng cân.

Ăn nhiều bữa

Nếu bạn ăn để làm no dạ dày, điều này sẽ làm hỏng kế hoạch giảm cân của bạn. Một trong những cách đốt cháy chất béo tốt nhất là không ăn nhiều hơn 600 calo mỗi bữa ăn. Chia ba bữa ăn lớn thành nhiều bữa ăn nhỏ.

Giữ cơ thể đủ nước

Điều này rất quan trọng khi bạn muốn đốt cháy chất béo dễ dàng. Sau khi tập thể dục, uống nhiều nước giúp đốt cháy chất béo, đồng thời giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng.

Nói không với đường

Bạn có thể thay thế các loại thực phẩm có đường bằng cách bổ sung protein, ngũ cốc nguyên hạt và nhiều rau củ. Cách tốt nhất hạn chế cảm giác thèm ăn đường là nhâm nhi quế, giúp ổn định lượng đường trong máu và cũng giúp đốt cháy chất béo.

Huỳnh Thiềm

>> Giảm cân với trái cây
>> Giảm cân, ngừa tiểu đường nhờ nho
>> Giảm cân sau sinh với chanh
>> Kiêng ăn 2 ngày/tuần đủ giảm cân
>> Cách nào giảm cân hiệu quả?
>> Uống giấm giảm cân ?
>> Giảm cân bằng thức uống
>> Giảm cân không cần ăn ít
>> Ăn sáng... giảm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.