Đài Loan bắt đường dây cá độ kết quả bầu cử lãnh đạo

05/01/2016 11:25 GMT+7

Đài Loan phát hiện một băng nhóm tổ chức cá độ kết quả bầu cử chọn lãnh đạo mới sẽ được tổ chức vào tuần tới trên vùng lãnh thổ này.

Đài Loan phát hiện một băng nhóm tổ chức cá độ kết quả bầu cử chọn lãnh đạo mới sẽ được tổ chức vào tuần tới trên vùng lãnh thổ này.

Mã Anh Cửu, người đứng đầu Đài Loan - Ảnh: ReutersMã Anh Cửu, người đứng đầu Đài Loan - Ảnh: Reuters
Tuần qua, cảnh sát Đài Loan tổ chức nhiều cuộc truy quét ở 31 địa điểm trên khắp vùng lãnh thổ và bắt 45 người có liên quan đến đường dây tổ chức cá độ kết quả bầu cử, AFP ngày 4.1 đưa tin.
“Đường dây thiết lập nhiều địa điểm ở Đài Loan và thu hút nhiều con bạc tham gia. Chúng tôi lo sợ vụ cá độ này sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc bầu cử sắp tới”, Wang Yi-wen, người phát ngôn của Văn phòng công tố Taoyuan nói.
Đài Loan sẽ tổ chức bầu cử để lựa chọn lãnh đạo mới cho vùng lãnh thổ này vào ngày 16.1. Cờ bạc, cá độ bị cấm ở Đài Loan, ngoại trừ vé số do các ngân hàng tổ chức. Tuy nhiên thế giới ngầm cờ bạc, cá độ đua thú như đua chim bồ câu, thú cưng vẫn tồn tại ở hòn đảo này và có liên hệ với đua ngựa ở Hồng Kông.
Giới chức Đài Loan cho biết, con bạc có thể tham gia cá độ thông qua điện thoại, fax và trên mạng internet. Ông Wang nói việc triệt phá đường dây cá độ bầu cử là một trong những nỗ lực của chính quyền nhằm chống gian lận bầu cử, mua phiếu bầu.
Chưa rõ vụ cá độ kết quả bầu cử thu hút bao nhiêu con bạc cho đến thời điểm này và có giá trị bao nhiêu. Năm 2015, cảnh sát đã thu giữ được 42 triệu USD tiền cá độ thông qua thể thao, đua thú liên quan đến đường dây nói trên.
Tuy nhiên theo giới chức địa phương, cho đến nay có hơn 600 người đã bị điều tra vì liên quan đến hơn 300 trường hợp mua phiếu bầu cho cuộc bầu cử sắp tới. Trong cuộc bầu cử địa phương hồi năm 2014, có hơn 2.400 người bao gồm ứng cứ viên và người ủng hộ bị điều tra vì liên quan đến việc mua phiếu bầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.