Đại diện sinh viên Hồng Kông đến Bắc Kinh hôm nay

15/11/2014 10:31 GMT+7

(TNO) Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông cử 3 đại diện đến Bắc Kinh để đưa “thỉnh nguyện” vào ngày hôm nay 15.11, theo thời báo Hoàn Cầu.

>> Vì sao thanh niên Hồng Kông nổi giận?

Thông điệp của người biểu tình Hồng Kông - Ảnh: Nguyễn Thành Trung

Phong trào chiếm lĩnh khu trung tâm Hồng Kông do hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông phát động đang đứng trước thử thách lớn khi chính quyền Hồng Kông ra “tối hậu thư” buộc giải tán. Vì vậy, hội này quyết định cử 3 đại diện sinh viên đến Bắc Kinh để đưa “thỉnh nguyện” vào chiều nay 15.11, đồng thời nói rõ nhu cầu cải cách chính trị Hồng Kông với chính quyền trung ương, theo thời báo Hoàn Cầu.

Ba đại diện của Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông được cử đến Bắc Kinh là Tổng thư ký - Châu Vĩnh Khang, Ủy viên thư ký Chung Diệu Hoa và Ủy viên thường vụ La Quán Thông. Dù chuyến đi có thành công hay không họ cũng sẽ trở về vào thứ 2, ngày 17.11, theo thời Báo Hoàn Cầu.

Tổng thư ký Châu Vĩnh Khang cho biết, chúng tôi sẽ gặp các lãnh đạo cao nhất của Bắc Kinh để trình bày ý kiến của mình, “chúng tôi thực sự muốn phổ thông đầu phiếu”, thanh niên này phát biểu với báo giới.

Tổng thư ký Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông tự tin rằng, dù không biết kết quả như thế nào nhưng chúng tôi vẫn trở về vào thứ 2 và tiếp tục đấu tranh đến cùng.

Tờ Minh Báo (Hồng Kông), ngày 14.11 trích dẫn nguồn tin riêng cho rằng Bắc Kinh muốn nghe tiếng nói của sinh viên trước khi hành động, nên họ đã nhờ trung gian phát thông điệp này đến sinh viên Hồng Kông, có lẽ họ không muốn có một “Thiên An Môn” thứ 2 xảy ra, theo một phóng viên tờ Minh Báo.

Cảnh sát Hồng Kông dự định sẽ giải tán người biểu tình vào ngày hôm nay 15.11, nhưng do vào dịp cuối tuần nên lượng người sẽ rất đông tại khu Kim Chung và Vượng Giác, nên cảnh sát Hồng Kông chính thức thông báo sẽ giải tán người biểu tình tại hai khu vực trên vào thứ 2 và thứ 3 tuần sau, đây có lẽ là lý do Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông lên đường đến Bắc Kinh chiều nay, theo tin tức tờ Văn Hối.

Minh Mẫn

>> Người biểu tình Hồng Kông quyết không giải tán
>> Hồng Kông điều động 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình
>> Người biểu tình Hồng Kông bị bắt nếu không giải tán
>> Sinh viên Hồng Kông tìm đường đến Bắc Kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.