Sinh viên Hồng Kông tìm đường đến Bắc Kinh

07/11/2014 04:00 GMT+7

Tổng thư ký Tổng hội Sinh viên Hồng Kông (HKFS) Châu Vĩnh Khang hôm qua tiết lộ tổ chức này đang tìm kiếm một nhân vật trung gian uy tín để thu xếp cho các sinh viên đến Bắc Kinh, theo Reuters.

 

Sinh viên Hồng Kông theo dõi cuộc đối thoại giữa đại diện người biểu tình với chính quyền Lương Chấn Anh hôm 21.10 - Ảnh: Reuters

HKFS, một trong những nhóm khởi xướng cuộc biểu tình “Chiếm trung tâm” diễn ra trong 6 tuần qua, cho biết họ muốn cử một nhóm gồm 3 hay 5 đại diện đến Bắc Kinh để đối thoại với giới lãnh đạo Trung Quốc vì chính quyền Hồng Kông không đủ khả năng giải quyết cuộc đối đầu với người biểu tình.

Những nhân vật trung gian được HKFS đề xuất bao gồm cựu Trưởng đặc khu Đổng Kiến Hoa và cựu Chủ tịch Hội đồng lập pháp Phạm Từ Lệ Thái, theo Reuters.

Trong khi đó, đụng độ đã tái diễn ở khu Vượng Giác vào rạng sáng 6.11 sau khi một nhóm nhỏ người biểu tình cố mở rộng khu vực chiếm giữ nhưng bị cảnh sát ngăn chặn, dẫn đến xô xát giữa hai bên.

Tờ South China Morning Post cho biết cảnh sát xịt hơi cay vào mặt người biểu tình, dùng gậy đánh và kéo lê họ khi một số người cố xông lên. Sau vụ đụng độ, cảnh sát bắt 3 người với cáo buộc cản trở người thi hành công vụ.

Vinh Sơn

>> Lương Chấn Anh khuyên sinh viên Hồng Kông nắm cơ hội
>> Giết gái mại dâm, chặt xác gây chấn động Hồng Kông
>> Hồng Kông - 30 ngày nghẹt thở 'bất tuân dân sự

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.