Đại biểu HĐND xã bị tố chiếm đoạt tiền của hộ nghèo

30/12/2015 12:45 GMT+7

Bà Hạnh bị tố cáo lợi dụng vai trò là tổ trưởng tổ vay vốn đã biển thủ tiền gốc, tiền lãi mà các hộ nghèo đóng trả ngân hàng, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Bà Hạnh bị tố cáo lợi dụng vai trò là tổ trưởng tổ vay vốn đã biển thủ tiền gốc, tiền lãi mà các hộ nghèo đóng trả ngân hàng, chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng.

Các hộ nghèo ở thôn Trung Hậu tập trung tố cáo hành vi của bà Hạnh - Ảnh: Trần PhúcCác hộ nghèo ở thôn Trung Hậu tập trung tố cáo hành vi của bà Hạnh - Ảnh: Trần Phúc
Sáng 30.12, ông Đoàn Văn Hoài, Trưởng công an xã Mỹ Chánh Tây (H.Phù Mỹ, Bình Định), cho biết đơn vị này đã chuyển toàn bộ hồ sơ, đơn thư của người dân tố cáo bà Nguyễn Thị Hạnh, đại biểu HĐND xã Mỹ Chánh Tây, Tổ trưởng tổ vay vốn thôn Trung Hậu, có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền đến Công an H.Phù Mỹ để điều tra, giải quyết.
Theo tố cáo người dân, với vai trò là Tổ trưởng tổ vay vốn thôn, bà Hạnh được chính quyền địa phương giao nhiệm vụ lập danh sách các trường hợp thuộc diện chính sách cần được hỗ trợ vay vốn để làm ăn thoát nghèo; đồng thời được ngân hàng ủy thác việc đôn đốc tổ viên trả nợ, trả lãi rồi nộp lại cho ngân hàng theo quy định.
Lợi dụng vị trí này, từ năm 2012, bà Hạnh tranh thủ “vay ké” khi các hộ nghèo làm thủ tục vay tiền hoặc nhờ người nghèo đứng tên vay tiền giúp.
Ngoài ra, người dân còn tố cáo bà Hạnh biển thủ số tiền gốc, tiền lãi mà các hộ dân gửi nhờ trả ngân hàng nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng vào mục đích khác.
Từ tháng 10.2015 đến, bà Hạnh không có mặt địa phương khiến nhiều người dân lo lắng, làm đơn tố cáo với các cơ quan chức năng.
Theo ước tính của Công an xã Mỹ Chánh Tây, tổng số nợ của bà Hạnh qua đơn tố cáo của người dân hiện đã hơn 1 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.