Đặc nhiệm Afghanistan phá âm mưu tấn công khách sạn của Taliban

21/01/2018 16:24 GMT+7

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan ngày 21.1 đã chấm dứt đợt vây hãm xuyên đêm tại khách sạn Intercontinental ở Kabul, tiêu diệt toàn bộ nhóm 4 tay súng ập vào khách sạn và bắt cóc con tin.

AFP dẫn lời phát ngôn viên Bộ Nội vụ Nasrat Rahimi cho biết ít nhất 6 người đã thiệt mạng, trong đó có một người nước ngoài, hơn 8 người bị thương trong khi 153 người, bao gồm 41 người ngoại quốc được sơ tán thành công.
Trước đó, vào tối 20.1, một nhóm các tay súng đã ập vào khách sạn sang trọng tại Kabul, giết hại nhiều người và khống chế con tin suốt 12 giờ, gây nên tình trạng hoảng loạn cho khách khứa.
Một người bị thương được sơ tán AFP
Ống kính của đài truyền hình địa phương Tolo News đã ghi được hình ảnh một nhóm người bị mắc kẹt trên tầng thượng, tìm cách thoát khỏi khách sạn bằng cách buộc các tấm ra giường lại với nhau tạo thành một bó dây dài và vắt qua ban công.
Trong quá trình chạy trốn, một người bị tuột tay và rơi xuống đất. Hiện không rõ tình trạng của người này.
Sau khi chạy thoát, một nạn nhân tên Aziz Tayeb kể lại tầng thứ hai, thứ ba và thứ năm đều ngùn ngụt lửa. “Tôi có thể nghe thấy những tiếng nổ liên tiếp nhau, đến từ lựu đạn, bọn tấn công đã quăng rất nhiều lựu đạn”, ông nói.
Lực lượng đặc nhiệm đã tìm cách giải thoát các nạn nhân trong đêm khi hạ trực thăng xuống tầng mái của khách sạn.
Sau khi mọi chuyện chấm dứt vào sáng 21.1, lực lượng Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ việc.
Lực lượng đặc nhiệm bao vây khách sạn (tòa nhà trắng ở xa) AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.