Đánh bom kinh hoàng ở Afghanistan, 24 người chết

24/07/2017 14:05 GMT+7

Ít nhất 24 người chết và 42 người bị thương sau khi một kẻ đánh bom tự sát kích nổ bom xe làm rung chuyển cả thủ đô Kabul của Afghanistan vào sáng 24.7.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước 7 giờ sáng 24.7 (giờ địa phương). “Quả bom xe nổ trúng xe buýt chở các nhân viên thuộc Bộ khai thác mỏ và dầu khí trong giờ cao điểm”, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish xác nhận với AFP.
Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Trong mấy ngày gần đây, phong trào này đã tiến hành nhiều vụ tấn công ở Afghanistan, chiếm không ít khu vực.

tin liên quan

Taliban tấn công lớn vào Kabul
Ít nhất 30 người thiệt mạng, hầu hết là dân thường, và hơn 320 người bị thương khi một xe tải cài đầy bom nổ tung tại khu trung tâm thủ đô Kabul của Afghanistan vào ngày 19.4.
Khu vực xảy ra vụ đánh bom là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số Shiite Hazaras, bị nhắm tới trong các vụ tấn công trước, và gần nhà của chính trị gia nổi tiếng Mohammad Mohaqeq.
Ông Omid Maisom Mohaqiq, phát ngôn viên của ông Mohaqeq, cho hay quả bom được kích nổ gần chốt kiếm tra an ninh của ngôi nhà. “Chúng tôi cho rằng xe cài bom muốn nhắm tới nhà của ông Mohaqeq nhưng đã bị bảo vệ chặn lại”, ông Mohaqiq cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.