Đặc biệt trên báo in ngày 23.7.2016

23/07/2016 08:06 GMT+7

Soi thịt sạch bằng smartphone; Cô giáo của hơn 50000 học sinh; Bất thường vụ thí sinh điểm lý 10, toán 0; Chuyện ít biết về Sài Gòn xưa … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc đón xem trên Báo Thanh Niên số ra 23.7.2016.

Soi thịt sạch bằng smartphone: Người tiêu dùng có thể dùng điện thoại thông minh (smartphone) để kiểm tra nguồn gốc thịt heo. Hệ thống quản lý truy xuất này sắp được triển khai tại TP.HCM nhờ vào một hệ thống công nghệ sắp được ứng dụng. (trang 6)
Cô giáo của hơn 50.000 học sinh: Với gần 200 bài giảng tiếng Anh miễn phí trên YouTube, Phan Kiều Trang (cựu du học sinh Úc) đang trở thành một từ khóa “hot” cho những ai có nhu cầu học tiếng Anh. (trang 10)
Bất thường vụ thí sinh điểm lý 10, toán 0: Làm rõ trường hợp một thí sinh thi THPT quốc gia ở cụm thi Trường ĐH Vinh có điểm thi chênh lệch một cách bất thường. Trường hợp này đang khiến dư luận đặt câu hỏi về tính nghiêm túc trong công tác coi thi của cụm này. (trang 17)
Chuyện ít biết về Sài Gòn xưa: Kết hợp nguồn tư liệu từ những người phương Tây từng đến Sài Gòn - Chợ Lớn xưa đăng tải trên báo nước ngoài, những sách vở ghi chép về Sài Gòn từ các thư viện lớn ở Pháp, Singapore, cùng với việc trực tiếp khảo sát những di tích còn lại của Sài Gòn, nhà nghiên cứu Nguyễn Đức Hiệp đã cho ra đời bộ sách về Sài Gòn - Chợ Lớn xưa. (trang 18)
Hải cảng ở Đàng Trong: Tiếp tục loạt trích sách “Đàng trong qua khảo cứu nước ngoài” là chuyện “lạ lùng” về hải cảng, bởi chỉ trong khoảng hơn một trăm dặm một chút mà người ta đếm được hơn sáu mươi cảng, tất cả đều rất thuận tiện để cập bến và lên đất liền. Là vì ở ven bờ có rất nhiều nhánh biển lớn. (trang 18)
Viễn cảnh quân đội Mỹ lật đổ ông Trump: Bất chấp những cam kết tái kiến thiết quân đội, việc ông Trump chính thức được đề cử đã xới lại cuộc tranh luận về quan hệ giữa quân đội và một tổng thống dân cử ở nước Mỹ, đặc biệt trong bối cảnh vừa xảy ra cuộc đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.