Cứu sống cháu bé nặng 1,6 kg bị teo thực quản bẩm sinh

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
07/03/2018 18:02 GMT+7

Một cháu bé sinh thiếu tháng, cân nặng chỉ 1,6 kg, lại bị teo thực quản bẩm sinh đã được các y bác sĩ của Bệnh viện T.Ư Huế cứu sống kỳ diệu.

Sau ca phẫu thuật, đến chiều 7.3, cháu bé đã dần ổn định và được điều trị tích cực tại Khoa Gây mê hồi sức A, Bệnh viện T.Ư Huế.

Trước đó, tối 3.3, Bệnh viện T.Ư Huế đã tiếp nhận cháu bé sơ sinh con của chị Nguyễn Thị T.L (trú xã Quảng Phương, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) nhập viện với tình trạng bé sinh non (thai 31 tuần), nặng 1,6 kg.

Sau khi cháu bé sinh được 3 ngày, phát hiện miệng bệnh nhi có hiện tượng “sủi bọt cua”, các bác sĩ khám và chẩn đoán bệnh nhi bị teo thực quản bẩm sinh. Ngay trong tối 3.3, các bác sĩ Khoa Ngoại nhi - Cấp cứu bụng và Khoa Gây mê hồi sức A, Bệnh viện T.Ư Huế đã phối hợp gây mê phẫu thuật và hồi sức thành công cho nối lại 2 đầu thực quản, kịp thời cứu sống cháu bé.

Theo các bác sĩ của Khoa Ngoại nhi - Cấp cứu bụng, đây là một loại dị tật khá hiếm (tỉ lệ 1/4.500 trẻ), gây nguy hiểm đến tính mạng. Thêm nữa, do trẻ quá còn quá nhỏ (mới chỉ 3 ngày tuổi), vùng mổ hẹp, sâu, nhiều bộ phận quan trọng nằm song hành nên các bác sĩ chuyên khoa gây mê, phẫu thuật hồi sức phải phối hợp thao tác chuẩn xác, cẩn thận cùng với thuốc men, trang thiết bị hiện đại mới thực hiện ca mổ thành công.

Sau 3 ngày thở máy hồi sức tích cực, cháu bé đã dần ổn định, cháu đã tự thở, da hồng hào các chỉ số sống còn ổn định.

Hiện tại cháu bé được tiếp tục điều trị tích cực tại Khoa Gây mê hồi sức A.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.