Thanh tra y tế xác minh nghi án tử vong vì uống đông dược trôi nổi

Mai Trâm
Mai Trâm
07/03/2018 04:57 GMT+7

Theo trình bày của gia đình thì trước khi nhập viện, người thân của họ có dùng loại thuốc viên mua tại nhà bà Lâm Kim Xuyến .

Ngày 6.3, ông Trần Trường Chinh, Phó chánh thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết Thanh tra Sở và Phòng Y tế Q.Ô Môn vừa có buổi làm việc với Khoa Hồi sức tích cực - chống độc (ICU) Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ (Bệnh viện Cần Thơ) liên quan việc bệnh nhân tiểu đường nhập viện bị biến chứng nặng do dùng đông dược (Thanh Niên đã đưa tin).
Bác sĩ Phan Thị Phụng, Trưởng khoa ICU - Bệnh viện Cần Thơ, cho biết 3 tháng qua khoa tiếp nhận khoảng 10 bệnh nhân có tiền sử bị bệnh tiểu đường nhưng khi nhập viện đã bị suy đa tạng.
Có những bệnh nhân khi nhập viện, chưa kịp cấp cứu đã ngưng tim, tử vong. Theo trình bày của gia đình thì trước khi nhập viện, người thân của họ có dùng loại thuốc viên mua tại nhà bà Lâm Kim Xuyến (72 tuổi, ngụ P.Phước Thới, Q.Ô Môn).
Theo ông Chinh, việc bệnh nhân bị tiểu đường có biến chứng cho rằng do uống thuốc của bà Xuyến hay dùng loại thuốc đông dược khác không rõ nguồn gốc, thanh tra sở sẽ làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.