Cứu giảng viên người Mỹ trường ĐH Ngân hàng TP.HCM 'nhảy xuống sông tìm hộ chiếu'

02/05/2020 16:49 GMT+7

Một giảng viên người Mỹ của Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM nhảy xuống sông Sài Gòn để tìm hộ chiếu bị nhóm cướp ném xuống sông trước đó, không may bị nước cuốn trôi.

Sáng ngày 2.5, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Khánh Hội (Biên phòng cửa khẩu cảng TP.HCM) đã cứu hộ kịp thời một giảng viên người Mỹ bị nước cuốn trôi trên sông Sài Gòn.
Theo Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Khánh Hội, lúc 6 giờ 30 phút ngày 2.5, các chiến sĩ của trạm đang tổ chức tuần tra thì nhận được tin báo có người nước ngoài bị kẹt ở dưới cầu cảng M4 (cảng hành khách tàu biển thuộc Trung tâm Dịch vụ Hàng hải cảng TP.HCM). Các chiến sĩ biên phòng đã tiếp cận, cứu hộ và đưa người đàn ông này lên bờ, chăm sóc y tế.
Danh tính của người đàn ông sau được xác định là P.G.K (60 tuổi, quốc tịch Mỹ, hiện là giảng viên tiếng Anh của Trường đại học Ngân hàng TP.HCM. Ông P.G.K hiện đang cư trú tại P.Tân Định, Q.1, đã có 15 năm sinh sống tại Việt Nam.
Ông P.G.K cho biết khuya 1.5, ông có đi uống bia tại đường Hoàng Sa. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày (1.5), ông đi ra đường Đồng Khởi (Q.1) thì bị 3 người lạ mặt áp sát và cướp tài sản gồm hộ chiếu, điện thoại, chìa khóa nhà và ví tiền (bên trong có 3 triệu đồng).
Sau khi bị cướp, ông P.G.K đuổi theo, đến khu vực Bến tàu thủy Bạch Đằng (Q.1) thì nhóm cướp ném hộ chiếu của ông xuống sông Sài Gòn rồi bỏ đi. Ông P.G.K nhảy xuống sông tìm hộ chiếu, nhưng không tìm thấy. Trời tối, nước chảy xiết, ông bị cuốn trôi và sau đó được lực lượng biên phòng cứu hộ kịp thời vào sáng 2.5.
Các cán bộ của Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Khánh Hội đã đưa giảng viên người Mỹ này đến Bệnh viện Chợ Rẫy để kiểm tra sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.