Cúp điện để... giảm stress cho sinh viên ở Ấn Độ

19/06/2017 18:06 GMT+7

Thỉnh thoảng, Trường công nghệ IIT Kharagpur ở bang Tây Bengal (Ấn Độ) lại cắt điện cung cấp cho các ký túc xá trong 1 giờ vào chiều tối.

Theo tờ Hindustan Times, hành động trên không nhằm cắt giảm chi phí. Đó là một phần nỗ lực làm cho các sinh viên... gặp gỡ và giao lưu với nhau. Giới chức của trường hy vọng sự tiếp xúc này sẽ giúp giảm stress sau khi 3 sinh viên của trường tự sát trong 4 tháng đầu năm nay.
Trường IIT Kharagpur là cơ sở trực thuộc Viện Công nghệ Ấn Độ, nơi hàng trăm ngàn học sinh tranh nhau thi vào mỗi năm. Chỉ vài ngàn thí sinh vượt vũ môn thành công vào ngôi trường hứa hẹn mang lại việc làm tốt sau 4 năm học.
“Các sinh viên ngày càng ít gặp nhau. Điều này đương nhiên gây ra rất nhiều vấn đề khi các bạn trẻ sau cùng sẽ cảm thấy cô đơn. Biện pháp nhỏ này sẽ giúp sinh viên kết nối với nhau”, Manish Bhattacharya, viên chức phụ trách các vấn đề sinh viên tại IIT Kharagpur, cho biết.
Ngoài cúp điện, một biện pháp khác nhằm thu hút sinh viên đi ra ngoài là lắp đặt các máy bán trà và cà phê miễn phí. Các máy này sẽ được lắp đặt từ năm học tới.

tin liên quan

Sáng kiến giảm gánh nặng mang cặp cho học sinh Ấn Độ
Một trường tiểu học ở Ấn Độ đã nảy ra ý tưởng giảm gánh nặng cho học sinh bằng cách thu nhận cặp của bọn trẻ tại những địa điểm được chỉ định ở các khu vực để chúng có thể thoải mái đi bộ đến trường.  
Các sinh viên cho biết những giờ cúp điện có chủ ý đang phát huy tác dụng. Nó giống như một chương trình tiếp cận mà ở đó ban giám hiệu trường muốn đối thoại với chúng tôi về những gì đã xảy ra và tầm quan trọng của việc kết nối với các sinh viên khác. Nhiều sinh viên ban đầu cảm thấy như bị bức ép nhưng sau đó nhận ra biện pháp này đã phát huy tác dụng. Các sinh viên đã tương tác với nhau, thậm chí trao đổi về những vụ tự sát đã khiến nhiều người trong chúng tôi phải lo lắng”, sinh viên Anisha Sharma cho biết.
Vụ tự sát gần đây nhất xảy ra vào ngày 8.4, khi một sinh viên năm thứ tư được phát hiện treo cổ trong ký túc xá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.