Sáng kiến giảm gánh nặng mang cặp cho học sinh Ấn Độ

15/06/2017 15:09 GMT+7

Một trường tiểu học ở Ấn Độ đã nảy ra ý tưởng giảm gánh nặng cho học sinh bằng cách thu nhận cặp của bọn trẻ tại những địa điểm được chỉ định ở các khu vực để chúng có thể thoải mái đi bộ đến trường.

Trường tiểu học GM Upper ở huyện Kannur, thuộc bang Kerala, đã điều một chiếc xe tải đặc biệt để thu nhận cặp của những học sinh không sử dụng phương tiện xe buýt, chủ yếu do khó khăn về tài chính.
Trường GM Upper coi biện pháp trên là cách khuyến khích các học sinh đi bộ và giảm dần sự phụ thuộc vào xe cộ. Hiệu trưởng Trường GM Upper - Gangabai N. - cho biết hơn 300 học sinh được hưởng quyền lợi này.
“Thật vui khi đi học mà không phải xách cặp”, học sinh Fathimathul Rafa phát biểu khi đang tìm cặp của mình tại khu vực tập kết cặp được xe tải chuyển đến trong khuôn viên trường.
N. M. Ravi, giáo viên đưa ra sáng kiến trên, đồng thời là người phụ trách vận chuyển, cho biết: “Chúng tôi đã đưa vào sử dụng phương tiện này từ năm ngoái do nhiều học sinh gặp khó khăn khi mang cặp nặng đến trường”.
Hiện tại dịch vụ chuyển hộ cặp cho học sinh Trường GM Upper là miễn phí, tuy nhiên nhà trường dự định sẽ thu một khoản phí tương đương 5.300-7.000 đồng để trang trải chi phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.