Cụ già gốc Việt bị đánh ở Mỹ: Xuất huyết não, vỡ xương mặt

28/09/2015 16:47 GMT+7

(TNO) Tuyen Nguyen, cụ già 83 tuổi gốc Việt sống tại Quận Cam thuộc bang California (Mỹ), bị xuất huyết não và vỡ xương mặt sau khi bị một người đàn ông tấn công vô cớ hôm 25.9.

(TNO) Tuyen Nguyen, cụ già 83 tuổi gốc Việt sống tại Quận Cam thuộc bang California (Mỹ), bị xuất huyết não và vỡ xương mặt sau khi bị một người đàn ông tấn công vô cớ hôm 25.9.

Ảnh chụp từ video do camera an ninh quay lại cho thấy một người đàn ông đấm đá túi bụi cụ Tuyen 83 tuổi - Ảnh chụp màn hình YouTube Ảnh chụp từ video do camera an ninh quay lại cho thấy một người đàn ông đấm đá túi bụi cụ Tuyen 83 tuổi - Ảnh chụp màn hình YouTube
Kênh truyền hình KTLA (Mỹ) ngày 27.9 dẫn lời cô Julie Nguyen, con gái nạn nhân, cho biết gia đình đang chờ kết quả chụp CT để xem liệu tình trạng xuất huyết trong não đã ngừng chưa.

“Cha tôi đang rất đau đớn về thể xác, còn chúng tôi đau đớn về tinh thần. Nỗi đau rất lớn”, cô cho biết. Cảnh sát cho biết nạn nhân bị trọng thương, nhưng đang trong tình trạng ổn định.

Cảnh sát thành phố Santa Ana thuộc Quận Cam hôm 26.9 thông báo đã bắt giữ Demarrea Chante Barnes, một người vô gia cư 29 tuổi, bị tình nghi là thủ phạm gây ra vụ tấn công dã man nói trên.

Theo báo cáo từ Sở cảnh sát Santa Ana, cụ Tuyen đang dạo bước trong bãi đậu xe của một khu mua sắm vào rạng sáng 25.9 (giờ địa phương), thì bất ngờ bị một người đàn ông đi từ hướng đối diện tấn công. Camera an ninh cho thấy kẻ tấn công bất ngờ tung ra một cú đấm mạnh vào đầu ông lão 83 tuổi, khiến cụ ngã lăn xuống đất.

Người này sau đó bỏ chiếc túi đang cầm trên tay xuống đất và tiếp tục đấm cụ Tuyen thêm ít nhất 2 cú nữa, trước khi đá vào người nạn nhân. Cuối cùng, hắn nhặt đồ của mình lên rồi bỏ đi, bỏ mặc nạn nhân nằm sóng soài trên mặt đất. Cảnh sát xác định đây là vụ tấn công “vô cớ”.

Nghi phạm Demarrea Chante Barnes - Ảnh: Sở cảnh sát thành phố Santa Ana

Gia đình cụ Tuyen cho biết cụ đã từng gặp kẻ tấn công tại khu mua sắm và từng cho hắn đồ ăn.

“Tôi vẫn còn cảm thấy bị sốc. Tôi vẫn chưa thể hiểu tại sao điều này lại xảy ra với gia đình tôi, đặc biệt là với cha tôi. Ông ấy là một người dễ mến”, Peter Nguyen, con trai cụ Tuyen nói với kênh KTLA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.