Cứ 5 phụ nữ thì có 1 là nạn nhân của quấy rối tình dục

05/11/2017 20:33 GMT+7

Khi chuyện bê bối tình dục của ông trùm Hollywood Harvey Weinstein chưa lắng xuống thì một khảo sát vừa rồi ở Anh lại khiến người ta bất ngờ hơn thế.

Theo số liệu mới nhất đăng trên báo Telegraph, cứ 5 phụ nữ ở văn phòng thì 1 người là nạn nhân của vấn nạn này, trong khi đó một cuộc khảo sát tương tự của BBC cũng cho thấy gần một nửa phụ nữ bị quấy rối tại nơi làm việc.
Theo tiến sĩ Fiona Vera-Gray, Trường Luật Durham, những điều tưởng như nhỏ nhặt như đùa cợt hay nói lời không tế nhị cũng phải được liệt vào vấn nạn này, thế nên phụ nữ cần nắm được “danh sách” những hành vi lẫn hành động không nên. Ngoài ra, cần nên thường xuyên theo dõi và ghi lại những hành vi như thế bởi nếu xảy ra liên tục và cố tình thì lên tiếng với đầy đủ “lịch sử”.
Trong khi đó, chuyên gia Scarlet Harris cho rằng rất nhiều phụ nữ không dám nói với ai về chuyện xảy ra vì xấu hổ, ngại ngùng. Hãy tìm một người bạn tin cậy để chia sẻ trước khi có hành động chính thức. Mà một khi đã hành động chính thức thì phải làm theo những quy định cụ thể với sự hướng dẫn của sếp trực tiếp, đại diện công đoàn và phòng nhân sự.
Và điều quan trọng nhất chúng ta đừng bao giờ thờ ơ khi chuyện xảy ra với người khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.