Những smartphone làm nên tên tuổi một thời của Nokia

24/07/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Mặc dù không phổ biến như điện thoại tính năng, nhưng những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Nokia vẫn được đánh giá cao về độ bền, thiết kế và tính năng trên nó.

(TNO) Mặc dù không phổ biến như điện thoại tính năng, nhưng những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Nokia vẫn được đánh giá cao về độ bền, thiết kế và tính năng trên nó.

Trong quá trình sản xuất smartphone, Nokia đã lựa chọn nhiều nền tảng hệ điều hành thông minh khác nhau, trong đó Windows Phone là nền tảng gần nhất trước khi công ty bán mình cho Microsoft. Chúng ta hãy cùng điểm qua một số sản phẩm tiêu biểu của Nokia khi còn là một trong những công ty sản xuất điện thoại.

Nokia E90 Communicator

Được Nokia ra mắt lần đầu tiên vào năm 2007, E9 Communicator gây chú ý với thiết kế bàn phím QWERTY vật lý kích thước đầy đủ, vì vậy nó được đánh giá giống như một chiếc máy tính xách tay siêu di động, xứng đáng là một biểu tượng của sự chuyên nghiệp và đẳng cấp doanh nhân.
E9 Communicator có thiết kế bàn phím QWERTY vật lý tạo điều kiện thuận lợi cho việc lướt web, nhập dữ liệu văn bản - Ảnh: Nokia
Máy chạy trên nền tảng Symbian OS, bộ nhớ trong 256 MB có thể mở rộng qua khe cắm microSD cùng màn hình kém, gồm TFT 2 inch (320 x 240 pixel) ở bên ngoài, và TFT 4 inch (800 x 352 pixel) ở bên trong, đều có 16,7 triệu màu cho chất lượng hiển thị cực tốt.

Nokia N95

Một trong những chiếc smartphone tiên tiến và phức tạp nhất tại thời điểm ra mắt nhờ thiết kế trượt, Nokia N95 cũng là một ví dụ hoàn hảo nhất cho thời kỳ hoàng kim của Nokia. Được ra mắt vào tháng 4.2007, đây là chiếc smartphone có camera 5 MP đầu tiên xuất hiện tại thị trường Mỹ.
Nokia N95 là chiếc smartphone được đánh giá rất cao của Nokia trước khi iPhone ra mắt - Ảnh: Nokia
Sản phẩm sở hữu loa cho chất lượng âm thanh tốt, kết nối Bluetooth 2.0 EDR cộng với khả năng Wi-Fi, GPS, jack cắm audio 3,5 mm, cổng miniUSB trên một thiết kế bền bỉ nên rất được cộng đồng người dùng ưa chuộng.

Nokia N82

Ra mắt năm 2008, điểm ấn tượng nhất trên chiếc smartphone đa phương tiện Nokia N82 chính là việc được trang bị máy ảnh 5 MP với ống kính Carl Zeiss, biến nó trở thành một trong những chiếc smartphone Symbian chụp ảnh tốt nhất ở thời điểm ra mắt. Đó là chưa kể sản phẩm còn sở hữu đèn flash Xenon mạnh mẽ, hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tuyệt vời.
Ngoại trừ bàn phím hơi khó dùng cho người mới, Nokia N82 dường như không có bất kỳ điểm sai sót nào - Ảnh: Nokia
Trang bị ống kính Carl Zeiss ở mặt sau giúp N82 trở thành một trong những smartphone chạy Symbian ấn tượng nhất về khả năng chụp ảnh. Chiến binh này dường như không có bất kỳ sai sót nào, ngoại trừ bàn phím có thể hơi khó chịu cho người mới làm quen.

Ngoài ra, sản phẩm này còn trang bị màn hình TFT 2,4 inch độ phân giải QVGA (320 x 240 pixel) với 16,7 triệu màu, bộ nhớ trong 100 MB có thể mở rộng qua khe cắm  thẻ nhớ microSD, khả năng xuất tín hiệu ra TV, nghe đài FM, GPS, Bluetooth 2.0 và tự xoay chiều màn hình.

Nokia N900

Ra mắt vào năm 2009, N900 là chiếc smartphone rất được chú ý của Nokia nhờ trang bị màn hình lớn nhằm tối ưu cho khả năng đa nhiệm, cùng với đó là một cấu hình tốt như chip ARM Cortex-A8, RAM 256 MB, bộ nhớ trong 32 GB và có thể xử lý các ứng dụng cũng như nội dung flash một cách mượt mà và nhanh chóng.
N900 được ra mắt như là câu trả lời của Nokia với iPhone 3GS của Apple - Ảnh: Nokia
Người dùng cũng có thể tùy biến màn hình chủ của sản phẩm với các shortcut, widget và ứng dụng yêu thích. Đây là sản phẩm rất phù hợp cho người dùng văn phòng nhờ màn hình rộng 3,5 inch cho độ phân giải 800 x 480 pixel, kết hợp với bàn phím QWERTY xuất hiện khi trượt máy ra.

Nokia Lumia 925

Đây là một trong những thiết bị Windows Phone được đánh giá cao nhờ camera 8,7 MP Pureview kết hợp ống kính Carl Zeiss cho khả năng chụp ảnh khá tốt (chụp ảnh thiếu sáng, chế độ ổn định hình ảnh quang học và nhiều đặc tính khác mà các cameraphone cần trang bị). Không chỉ có vậy, máy tạo vẻ sang trọng và cao cấp nhờ thiết kế vỏ nhôm nguyên khối, trông vuông vắn, nhỏ nhắn và khá nhẹ.
Lumia 925 là lựa chọn hấp dẫn cho những ai cần một thiết bị Windows Phone thời trang - Ảnh: Nokia
Điểm đặc biệt là Lumia 925 cũng hỗ trợ cả kết nối 4G LTE, một trong những công nghệ hàng đầu ở thời điểm sản phẩm ra mắt. So với phiên bản anh em Lumia 920, đây là một sản phẩm ấn tượng hơn cho nữ giới, mặc dù bộ nhớ trong của máy chỉ có 16 GB, thấp hơn so với 32 GB trên Lumia 920, và cũng không hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng.

Nokia Lumia 1520

Là smartphone màn hình lớn nhất của Nokia ở thời điểm ra mắt (6 inch), Lumia 1520 sở hữu ngôn ngữ thiết kế mà nhiều dòng Lumia khác mang lại, đó là thân nhựa polycarbonate nguyên khối. Nhờ màn hình lớn nên máy rất tiện lợi cho việc bố trí giao diện 6 cột Live Tiles kích thước nhỏ có trên Windows Phone 8, có nghĩa việc bố trí các ứng dụng ra màn hình ngoài tốt hơn.
Cùng với Lumia 1320, Lumia 1520 là hai trong số thiết bị Windows Phone màn hình lớn nhất - Ảnh: Nokia
Ngoài ra, sản phẩm này còn trang bị những thông số kỹ thuật rất cao ở thời điểm ra mắt, như bộ xử lý lõi tứ Snapdragon 800, RAM 2 GB, camera 20 MP PureView ở phía sau và pin dung lượng lên đến 3.400 mAh, biến nó trở thành một trong những điện thoại Windows Phone mạnh mẽ nhất, thuộc phân khúc cao cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.