Microsoft khai tử Skype trên nhiều nền tảng Windows từ ngày 1.7

06/06/2017 15:33 GMT+7

Microsoft vừa thông báo kế hoạch kết thúc hỗ trợ Skype trên nhiều nền tảng hệ điều hành Windows khác nhau, bao gồm Windows Phone 8/8.1, RT và cả Skype cho TV.

Theo Neowin, một email thông báo từ Microsoft nói rằng công ty sẽ ngưng hỗ trợ vĩnh viễn Skype dành cho tất cả các nền tảng nói trên, và cả trong ứng dụng Messaging trên Windows 10 Mobile kể từ ngày 1.7 năm nay. Sau đó, mọi người sẽ không còn có thể đăng nhập vào phiên bản Skype này.
Người dùng Windows 10 Mobile vẫn có thể sử dụng dịch vụ truyền thông thông qua ứng dụng Skype độc lập, được phát triển dựa trên nền tảng Universal Windows Platform của Microsoft. Ứng dụng UWP của Skype chính thức thoát khỏi giai đoạn Preview vào tháng 4 vừa qua. Đối với Windows Phone 8/8.1, RT và TV trước đây có hỗ trợ Skype, cách duy nhất mà người dùng có thể kết nối với Skype sau ngày 1.7 chính là thông qua dịch vụ web hoặc mua một thiết bị hỗ trợ khác.
Microsoft đã bắt đầu chuyển đổi Skype từ giao thức peer-to-peer (P2P) sang cơ sở hạ tầng dựa trên nền tảng đám mây hiện đại hơn cách đây 4 năm. Quá trình này thực sự hoàn tất vào đầu năm nay, vì vậy Microsoft hiện đang chuẩn bị để loại bỏ ứng dụng Skype dựa trên kiến trúc cũ.
Tuần trước, Microsoft đã công bố thế hệ tiếp theo của Skype, bao gồm làm mới ứng dụng ngay từ gốc. Ứng dụng mới được phát hành đầu tiên cho Android, sau đó đến iOS trước khi hướng tới Mac và Windows trong vài tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.