Chuẩn kết nối USB Type-C sắp đưa vào sử dụng

13/08/2014 15:20 GMT+7

(TNO) Hiệp hội phát triển chuẩn kết nối USB (USB Promoter Group) ngày 13.8 cho biết, đã hoàn thiện xong đặc tả kỹ thuật của cổng kết nối USB Type-C và sẽ sớm áp dụng trong thời gian tới.


Cổng kết nối USB Type-C có thể hỗ trợ khả năng cắm đảo chiều tùy ý - Ảnh: USB Promoter Group 

Theo Neowin, cổng kết nối của USB Type-C chỉ có kích thước tương đương với loại cổng microUSB (tức nhỏ hơn khá nhiều so với cổng kết nối USB Type A hoặc Micro B đang có trên thị trường). Điều đặc biệt, USB Type-C có khả năng cắm kết nối theo kiểu đảo chiều tùy ý, tức là người dùng cắm ở mặt nào cũng đều kết nối được, tương tự như phương thức cổng kết nối Lightning mà Apple đang áp dụng.

Bên cạnh đó, USB Type-C cũng hỗ trợ truyền dữ liệu tương đương USB 3.1 với tốc độ tối đa lên đến 10 Gbps (1,25 GB/s), tức nhanh gấp đôi so với cổng USB 3.0 hiện nay, đồng thời cho phép truyền tải điện với công suất cao nhất là 100W.

Dự kiến trong tương lai gần, USB Type-C sẽ thay thế cho cả cổng kết nối USB (dùng trên PC và laptop) và cổng kết nối microUSB (dùng trên thiết bị di động) nhờ sự tiện lợi và tốc độ truyền dữ liệu cao mà nó đem lại.

Thành Luân

>> USB mới có thể đảo chiều khi kết nối
>> Sắp có chuẩn USB 3.1
>> USB 3.0 "so găng" tốc độ cùng Thunderbolt
>> Mặc áo cho... USB
>> USB 3.0 đầu tiên của thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.