USB 3.0 "so găng" tốc độ cùng Thunderbolt

07/01/2013 12:00 GMT+7

(TNO) Hiệp hội phát triển chuẩn kết nối USB (USB Promoter Group) vừa cho biết, họ đang phát triển chuẩn kết nối USB 3.0, để tăng gấp đôi tốc độ truyền dữ liệu từ 5 Gbps lên thành 10 Gbps.

Theo Cnet ngày 7.1, điều đặc biệt là đợt cải tiến USB 3.0 này vẫn tương thích với các loại đầu cắm USB cũ, tức là người dùng vẫn có thể sử dụng các thiết bị USB 2.0 để dùng trên 3.0 (tuy nhiên tốc độ truyền dữ liệu thì vẫn chỉ là 2.0).

Việc cải tiến USB 3.0 sẽ là một bước phát triển đột phá cho ngành công nghệ, bởi nếu kết hợp với các ổ SSD thì việc truyền tải dữ liệu là cực kỳ nhanh.

Ngoài ra, nó cũng sẽ là một đối thủ "khó chịu" cho chuẩn kết nối Thunderbolt đang được Apple ủng hộ, bởi nó sẽ có tốc độ bằng với Thunderbolt hiện nay, tức cùng bằng 10 Gbps cho mỗi kênh dữ liệu (kênh vào và kênh ra với tổng cộng là 20 Gbps).

Điều này cũng sẽ làm cho Thunderbolt ít người dùng hơn, vì hiện tại Thunderbolt chỉ xuất hiện trên một số dòng máy mới của Apple. Trong khi đó, chuẩn kết nối USB thì đã được phổ biến trên mọi loại máy tính cá nhân hiện nay.

Hiệp hội phát triển chuẩn kết nối USB cho biết, USB 3.0 với tốc độ 10 Gbps sẽ được hoàn thiện vào giữa năm 2013, đến đầu năm 2014 sẽ có một số sản phẩm sử dụng chuẩn mới này và đến năm 2015 thì nó sẽ trở nên phổ biến.

Thành Luân

>> USB bảo mật bằng giọng nói
>> Apple "gây sốc" với mẫu iMac thế hệ 8
>> iMac mới sẽ trang bị màn hình Retina
>> Mặc áo cho... USB

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.