Alibaba lên kế hoạch phát triển đối thủ Amazon Echo tại Trung Quốc

03/07/2017 07:33 GMT+7

Alibaba đang có kế hoạch giới thiệu ra thị trường mẫu loa thông minh để cạnh tranh với Amazon Echo. Dự kiến, thông báo về sản phẩm sẽ được công ty công bố vào tuần tới.

Theo Neowin, sản phẩm mới của Alibaba dự kiến sẽ được nhắm mục tiêu đến người tiêu dùng tại Trung Quốc, nơi trang web Amazon chiếm ít hơn 1% thị trường thương mại điện tử trị giá 378 tỉ USD của cả nước. Thiết bị của Amazon sẽ hỗ trợ kiểm soát việc mua sắm bằng giọng nói dựa trên nền tảng mua sắm điện tử Taobao của Alibaba và Tmall.
Động thái này của Amazon sẽ gây áp lực lên các công ty khổng lồ về công nghệ Mỹ như Amazon, Google, Apple và Microsoft khi họ muốn tiếp thị các trợ lý kỹ số cá nhân ở Trung Quốc trong bối cảnh các công ty này muốn tìm kiếm sự tăng trưởng trên trường quốc tế. Việc gia nhập thị trường Trung Quốc thường gặp nhiều khó khăn cho các công ty công nghệ của Mỹ.
Alibaba không phải là công ty thương mại điện tử đầu tiên tại Trung Quốc tham gia nghiên cứu phát triển loa gia đình thông minh. Trước đó, JD.com cũng đã bán sản phẩm riêng mang tên Dingdong, có chức năng cho phép người dùng nói tiếng Trung sử dụng nó để luyện tập tiếng Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.