Công an họp báo vụ 'con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha ruột tử vong'

19/10/2017 14:14 GMT+7

Tại buổi họp báo, lực lượng công an xác định đến nay đã bắt giữ 6 nghi phạm liên quan đến vụ án 'con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha ruột tử vong'.


Con gái thuê giang hồ đốt xe khiến cha ruột tử vong
Sáng 19.10, Công an tỉnh Hậu Giang tổ chức họp báo về vụ án giết người, đốt xe gây chấn động dư luận thời gian gần đây.
Buổi họp báo có sự tham dự của trung tướng Nguyễn Công Sơn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an), thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Hình sự (C45, Bộ Công an) và Ban giám đốc Công an tỉnh Hậu Giang.
Tại buổi họp báo, Ban chuyên án xác định đến nay đã bắt giữ 6 nghi phạm, gồm: Trần Kiều Trang (46 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM); Cai Văn Chung (35 tuổi, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu, không phải là Cai Văn Trung như thông tin ban đầu - PV); Nguyễn Thị The (56 tuổi); Phạm Thanh Toàn (46 tuổi); Nguyễn Quốc Huy (34 tuổi); Nguyễn Hữu Lộc (24 tuổi, cùng ngụ TP.Bến Tre, Bến Tre).
Theo thông tin ban đầu, Trang là con gái ông Trần Văn Ri (74 tuổi, giám đốc Cty TNHH sản xuất thương mại Kiên Bình, có trụ sở tại H.Bình Chánh, TP.HCM). Thời gian qua, Trang cho rằng ông Ri không quan tâm đến mẹ và các chị em của Trang; ngoài ra, ông Ri còn sống như vợ chồng với bà Võ Thị Chiến (Phó giám đốc Công ty Kiên Bình) và giao hết quyền điều hành công ty cho bà Chiến.
Qua mối quan hệ với Lê Thị Ngọc Bích, đầu tháng 4.2017, Trang gặp The đặt vấn đề để The thuê người đánh bà Chiến. Giá cả được thống nhất là 220 triệu đồng. Sau đó, The thuê lại Huy đánh bà Chiến với giá 80 - 100 triệu đồng tùy vào mức độ thương tích. Huy nhận lời và rủ thêm Toàn, Lộc cùng thực hiện.
Khoảng 17giờ ngày 4.10, Toàn di chuyển đến ngã ba Trung Lương (Tiền Giang) rồi điện thoại cho Cai Văn Chung (tài xế chạy xe cho ông Ri) để nắm lịch trình di chuyển của ông Ri, bà Chiến, cùng đặc điểm nhận dạng của 2 người này. Toàn bám theo xe ông Ri đến đoạn qua cầu Cần Thơ thì gọi điện thông báo cho Huy và Lộc. Sau đó, Huy, Lộc dùng xe máy bám theo chiếc ô tô, còn Toàn quay trở về hướng Sài Gòn.
Đến khoảng 23 giờ ngày 4.10, khi xe ô tô di chuyển trên QL61C, Huy vượt lên trái, chặn đầu xe ô tô, Lộc xuống xe mở cửa phía sau ghế phụ, dùng kéo đâm bà Chiến 2 nhát vào bụng. Huy cầm theo chai xăng (75 ml) đã chuẩn bị sẵn tưới lên chỗ bà Chiến ngồi, châm lửa đốt. Sau đó, cả hai tẩu thoát về hướng Bến Tre cho đến khi bị công an bắt giữ.
Ông Ri tử vong vào sáng 11.10.
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết: Huy là đối tượng từng ngồi tù 9 năm về tội cướp giật tài sản, Lộc cũng từng ngồi tù. Cả hai quen biết nhau trong thời gian này. Hiện công an đang tiếp tục mở rộng điều tra để xem Huy và Lộc có liên quan đến vụ án nào khác nữa hay không.
Hiện trường vụ giết người, đốt xe xảy ra ở Hậu Giang Ảnh: Mai Trâm
Đại tá Đặng Thanh Giang, Trưởng phòng hình sự Công an tỉnh Hậu Giang, cho biết: Trong vụ án này, tài xế Chung có vai trò đồng phạm. Ban đầu, Chung không đồng ý giúp Trang, nhưng sau đó thì nhận lời, rồi thông báo lịch trình di chuyển của ông Ri, bà Chiến cho cho nhóm Huy biết để gây án.
Trung tướng Nguyễn Công Sơn cho biết thêm: Vụ án xảy ra vào ban đêm, cộng với lời khai của Chung ban đầu không chính xác, đã gây ra nhiều khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, bằng quyết tâm và nỗ lực, vụ án đã được lực lượng chức năng triệt phá thành công sau 13 ngày.
Với thành tích phá được chuyên án, tại buổi họp báo sáng 19.10, UBND tỉnh Hậu Giang và Tổng cục Cảnh sát đã trao bằng khen, thưởng nóng số tiền 100 triệu đồng cho lực lượng làm nhiệm vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.