Con gà may mắn ở xứ mặt trời mọc

31/01/2017 20:32 GMT+7

Một con gà trống đã trở thành tâm điểm thu hút khách tham quan tại vườn thú Tennoji ở Osaka (Nhật Bản) sau khi may mắn thoát chết 3 lần.

Hồi tháng 7.2015, Masahiro nằm trong số 70 con gà chuẩn bị mang làm thức ăn cho các động vật nuôi trong vườn thú. Tuy nhiên, nó được tạm “tha mạng” để giúp nuôi một con vịt chào đời bằng phương pháp ấp nở nhân tạo.
Vài tháng sau đó, số phận của Masahiro dường như lại được an bài, lần này bị dùng làm mồi dụ một con chồn hoang tấn công chim chóc trong vườn thú. Khi con chồn không xuất hiện, nó lại bị thu xếp làm “bữa tối” cho sư tử và cọp. Tuy nhiên, vì nhiều lý do mà chờ mãi không đến lượt Masahiro.
Quá tam 3 bận, giới quản lý vườn thú quyết định giữ lại con gà may mắn. Từ đó đến nay, nhiều du khách đã tìm đến ôm Masahiro để chia sẻ sự may mắn, nhất là nhân dịp năm Đinh Dậu sắp tới.
Trứng gà cực nhỏ Ảnh: Daily Mail
* Trứng gà nhỏ nhất thế giới
Một trong 20 con gà trong sân vườn nhà cô Georgia Crouchman, cư dân thị trấn Bury St Edmunds (Anh) là “tác giả” của quả trứng nhỏ nhất thế giới hiện nay. Khi nhìn thấy quả trứng còn nhỏ hơn đồng xu này hồi tháng 6.2016, Crouchman đã mang nó vào nhà và soi dưới ánh đèn để chắc chắn đó là trứng thật. Khi được dựng đứng thẳng, quả trứng chỉ cao 1,55 cm, phá kỷ lục 1,8 cm của quả trứng được phát hiện ở thị trấn Capel Iwan, Xứ Wales hồi năm 2015.
Phiên bản mìn Chim công xanh Ảnh: Business Insider
* Dùng gà giữ ấm vũ khí hạt nhân
Giữa thập niên 1950, châu Âu chìm trong không khí căng thẳng khi Chiến tranh lạnh dần bước vào đỉnh điểm. Phương Tây tin rằng xe tăng và binh sĩ Liên Xô có thể tràn sang Tây Âu qua ngả CHDC Đức (Đông Đức) bất kỳ lúc nào. Nhằm đối phó “mối đe dọa chực chờ”, các chiến lược gia Anh đã cho ra đời nhiều phương án từ táo bạo đến kỳ quặc.
Trong đó có chiến dịch mang tên Operation Blue Peacock (Chim công xanh) nhằm chế tạo những quả mìn hạt nhân khổng lồ được gài tại nhiều khu vực của CHLB Đức (Tây Đức) gần giới tuyến với Đông Đức.
Điều tưởng như đùa của kế hoạch này là Anh tính đến chuyện bỏ gà sống cùng thức ăn vào bên trong quả mìn để dùng thân nhiệt gà giữ cho mìn không bị đông cứng vì thời tiết. Tuy vậy, sau thời gian cân nhắc, Bộ Quốc phòng Anh đã hủy chiến dịch Chim công xanh vào tháng 2.1958.
Có thể bạn chưa biết
- Ban đầu, gà có thể được thuần hóa cho mục đích đá gà, phục vụ giải trí chứ không phải dùng làm thức ăn.
- Gà cũng trải nghiệm tình trạng chuyển động mắt nhanh (REM) trong giấc ngủ, đồng nghĩa với việc loài vật này cũng có khả năng mơ chẳng khác con người.
- Các nghiên cứu cho thấy gà có thể nhận ra và phân biệt hơn 100 khuôn mặt đồng loại. Chúng cũng có thể phân biệt mặt người và sẽ sớm nhận ra người chăm sóc và cho ăn.
- Một gà mái có thể giao phối với nhiều bạn tình khác nhau nhưng sau khi “xong việc”, nếu quyết định không muốn có con với một con gà trống nào đó, nó có thể thải loại tinh trùng của đối tác. Điều này thường xảy ra khi gà trống thiếu “nam tính” hoặc ở cấp thấp hơn trong thang bậc của bầy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.