Xuân Đinh Dậu, họa sĩ vẽ 12 con giáp kể chuyện hình tượng gà

20/01/2017 13:43 GMT+7

Xuân Đinh Dậu đang về, mời quý độc giả gặp gỡ người họa sĩ tài ba theo đuổi chủ đề vẽ tranh về 12 con giáp trong nhiều năm và cùng ngắm những tác phẩm rực rỡ sắc xuân của ông về chủ đề con gà.

Lê Trí Dũng là một cái tên quen thuộc trong giới hội họa, được nhiều người nhắc đến với sự trìu mến, thán phục.
VIDEO: Họa sĩ vẽ tranh 12 con giáp kể về năm con gà
Ông là một người lính, một họa sĩ, một nhà văn và cũng là một nhà giáo tâm huyết. Công tác tại trường đại học Mỹ thuật Công nghiệp trong nhiều năm, Lê Trí Dũng được nhiều thế hệ sinh viên yêu kính. Làm việc trong một ngôi trường dạy nghệ thuật ứng dụng, khi đứng lớp về chuyên môn, muốn có được cái nhìn nể phục từ sinh viên, lời nói có sức nặng thì người thầy cần có tài hoa thực sự và không ngừng tiến lên trong việc tìm tòi sáng tạo. Lê Trí Dũng là một người thầy giáo như thế.
Mỗi khi xuân về, năm hết tết đến, nhiều người lại mong ngóng, chờ trông những tác phẩm về chủ đề con giáp của năm mới từ người họa sĩ có nét vẽ phóng khoáng, bay bổng này. Năm nay ông vẽ tranh gà, vẽ nhiều lắm, từ giấy dó có điệp, giấy dó không điệp, bìa cứng, mâm gỗ ... Ngót nghét khoảng 100 bức mà lạ thay, chẳng bức nào giống bức nào. Đặc biệt, nhìn vào là thấy tết. Cũng vì vậy rất nhiều tờ báo xuân đã gõ cửa nhà ông để xin hình tranh làm bìa báo.
Ảnh do nhân vật cung cấp
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.