Cô giáo 9X xinh đẹp ung thư 8 năm xúc động đêm chào Một mai thức dậy

17/07/2017 14:05 GMT+7

Dù trời mưa to nhưng khán phòng vẫn chật ních người đến dự buổi ra mắt tập thơ Một mai thức dậy của Lữ Hồng, cô giáo 9X xinh đẹp nhân vật chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên. Điều ước của cô giáo này đã được báo Thanh Niên âm thầm biến thành sự thật.

Cơn mưa lớn cả ngày 16.7 vẫn không ngăn được nhiều người đến chung vui với Lữ Hồng, cô giáo 9X suốt 8 năm chiến đấu và vui sống cùng căn bệnh ung thư tụy. Dù được các bác sĩ kết luận là bị ung thư tụy và không sống được bao lâu từ 8 năm trước nhưng Nguyễn Lữ Thu Hồng (25 tuổi, ngụ Gia Lai) luôn mạnh mẽ, lạc quan vượt lên bạo bệnh để luôn tươi cười và xinh đẹp.

Video: Lữ Hồng, cô giáo trẻ kể về ung thư bằng nụ cười

tin liên quan

Cô giáo 9X xinh đẹp 8 năm mắc ung thư và điều kỳ diệu không ngờ
Hành trình khát sống của cô giáo Nguyễn Lữ Thu Hồng ở Gia Lai bị ung thư tám năm nay, từ khi học lớp 12 như thách thức với thời gian ngắn ngủi của người mang trọng bệnh. Bác sĩ  chẩn đoán em bị ung thư tụy và thời gian sống không được bao lâu vì khối u đã lớn...

Những nghệ sĩ của Nhà hát ca múa nhạc Đam San (Gia Lai) mở đầu bằng ca khúc cũng rất ý nghĩa Để gió cuốn đi của Trịnh Công Sơn. Càng ý nghĩa hơn khi đó là không gian của một cây viết trẻ, một cô giáo chống chọi, vui sống với căn bệnh ung thư quái ác 8 năm ròng.

Bài hát Để gió cuốn đi của Trịnh Công Sơn mở đầu rất ý nghĩa cho đêm thơ nhạc Ảnh: Trần Hiếu

Nhà thơ Văn Công Hùng, MC của chương trình và cũng là người đóng vai trò quan trọng để tập thơ của Lữ Hồng được xuất bản thần tốc:

“Trong cuộc đời của tôi, có lẽ đây là tập thơ đầu tiên đạt kỷ lục về xuất bản. Báo Thanh Niên đã làm một công việc cực kỳ nhân văn khi giúp Lữ Hồng đạt được ước muốn của mình là ra một tập thơ riêng”.

Báo Thanh Niên và Tạp chí Văn nghệ Gia Lai đã cùng phối hợp để có một buổi ra mắt tập thơ Một mai thức dậy thực sự xúc động, để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Nhiều người khi biết được buổi ra mắt tập thơ đã gọi điện, kết nối với những người tổ chức để đăng ký một chỗ tham dự. Và kết quả là khán phòng quá tải, phải kê thêm ghế chen kín.

Nhiều người từ các tỉnh Bình Định, Đắc Lắc, Kon Tum cũng vượt qua sự khó khăn của thời tiết để đến chung vui với Lữ Hồng. Phan Nguyễn Trà Giang, một người bạn thân của Lữ Hồng đang là giảng viên Đại học Quy Nhơn không quản xa xôi đã đến với đêm ra mắt tập thơ. Ngoài lời chúc mừng chân tình đến với người bạn thân, Giang còn đọc bài thơ Còn trong em một chút gì Hà Nội của tập thơ Một mai thức dậy để tặng mọi người.
Anh Nguyễn Sơn, người dẫn chương trình nổi tiếng ở Gia Lai, đọc thơ tặng Lữ Hồng và khán giả Ảnh: Trần Hiếu
Khán phòng chật kín khán giả đến với đêm ra mắt tập thơ Ảnh: Trần Hiếu

Đêm giới thiệu tập thơ còn có một món quà bất ngờ. Đó là ông Phan Đức Luận, nguyên Chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Kon Tum thông qua nhà thơ Văn Công Hùng gửi tặng bài hát Một mai thức dậy, phổ nhạc từ một trong những bài thơ của Lữ Hồng với lời nhắn: “Quý mến tặng cháu Lữ Hồng. Mong cháu luôn được bình an, khỏe mạnh để tiếp tục Một mai thức dậy…”.

Giới văn nghệ sĩ của Gia Lai cũng đến mừng cho cô giáo bản lĩnh Lữ Hồng. “Em không biết nói gì trong lúc này. Em cảm ơn Báo Thanh Niên đã dành cho em một món quà quá bất ngờ. Cảm ơn mọi người đã sẻ chia câu chuyện của em…”, Lữ Hồng xúc động chia sẻ.

Một lần nói chuyện với nhà thơ Văn Công Hùng, Hồng tâm sự muốn được chia sẻ cùng những người đang điều trị bệnh ung thư về câu chuyện của mình và được xuất bản tập thơ đầu tay.
Biết điều này, ê kíp thực hiện chương trình Chạm vào ước mơ của Báo Thanh Niên đã bí mật liên hệ, cùng sự hỗ trợ của nhà thơ Văn Công Hùng và Nhà xuất bản Hội Nhà văn in 500 cuốn thơ với sự tài trợ của Công ty Tecco. Đặc biệt hơn, khi biết được ý nghĩa của chương trình, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Giám đốc Nhà xuất bản Hội Nhà văn, đang công tác ở Mỹ đã gọi về ủy nhiệm cho cấp phó ký gấp giấy phép xuất bản tập thơ Một mai thức dậy của Lữ Hồng, đồng thời miễn luôn phí cấp giấy phép.
Chính ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tận tay mở hộp quà có chứa tập thơ mơ ước của Lữ Hồng để trao cho cô trong chương trình Chạm vào ước mơ diễn ra mới đây tại TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.