Cô chó cưng Amy và hành trình đi khắp Việt Nam không rời chủ

12/09/2016 09:32 GMT+7

Vào những ngày cuối tháng tám vừa qua, bạn Nguyễn Thu Trang ngụ tại Hoàn Kiếm – Hà Nội đã nhờ cộng đồng mạng và các bác xe ôm, cô hàng nước… tìm giúp thú cưng bị thất lạc của mình.

Thu Trang chia sẻ rằng nuôi Amy từ ngày còn bé đến nay đã được hơn năm năm. Do tính chất công việc, Trang thường xuyên đi công tác xa và chuyến đi nào của Trang cũng có Amy bên cạnh.
“Mình coi Amy như là đứa con thật sự, con là một cô cún sống hết sức tình cảm. Trải qua rất nhiều chuyện mình đã quen với việc có Amy bên cạnh, cùng chia sẻ khoảnh khắc buồn vui, cùng cười, cùng khóc, cùng chăm sóc lẫn nhau. Mình yêu con nhiều lắm, những khi mình ốm đau mệt mỏi, Amy luôn túc trực bên mình, có đôi lần con còn bỏ ăn khi thấy mình ốm mệt.
Những chuyến đi của cô chó Amy 2
Amy, một cô chó giống poddle, nặng khoảng 2kg và có bộ lông màu nâu đỏ
Mỗi hành động của con đều chính là nguồn động viên an ủi với mình vì vậy mình không đành lòng để Amy một mình. Sự xuất hiện của con chính là một phần không thể thiếu trong các cuộc hành trình của mình. Bất cứ khi nào đi mà không thể mang con theo, mình đều thấy rất nhớ con. Nhiều năm bên nhau cho nên trên mọi nẻo đường như Sài Gòn, Nha Trang, Đà Lạt, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Chùa Hương, Sapa... mà mình đi qua đều có bóng dáng của Amy”.
Những chuyến đi của cô chó Amy 5
Amy du lịch chùa Hương
Những chuyến đi của cô chó Amy 6
Những chuyến đi của cô chó Amy 7
Trang cùng Amy du lịch Đà Nẵng
Nuôi thú cưng ngoài việc phải dành thời gian ở bên cạnh chăm sóc, còn phải để ý đến sức khỏe của thú cưng và cả sự an toàn sức khỏe của người chủ. Thu Trang chia sẻ: “Trang và Amy cũng đã trải qua nhiều phen sóng gió, để còn ở bên nhau đến ngày hôm nay không phải là dễ dàng.
Năm Amy được một tuổi thì bác sĩ chuẩn đoán mắc bệnh viêm ruột, là một căn bệnh khó mà qua khỏi đối với loài chó, khi nghe được tin đó Trang buồn muốn khóc. Sau đó trong chuyến công tác tại Tokyo, Nhật Bản, Trang dừng chân ở chùa Sensoji – một ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng để cầu nguyện bình an cho Amy bé nhỏ. Và thật may mắn khi những lời cầu nguyện của mình đã trở thành hiện thực, Amy đã trở thành một trường hợp đặc biệt duy nhất trong trăm ngàn chú chó vượt qua khỏi căn bệnh ấy.
Những chuyến đi của cô chó Amy
Hình Tìm được Amy sau 6 ngày thất lạc NVCC

Hơn năm năm bên nhau, Trang và Amy đã hai lần thất lạc nhau, lần gần đây nhất, Amy đã mất tích trong sáu ngày. Tuy nhiên, sau mọi nỗ lực, Trang đã tìm lại được thú cưng của mình và quyết định đi du lịch cùng Amy.
Trang kể: “Mình đã vô cùng lo lắng và không ngừng tìm kiếm Amy trong sáu ngày liên tục. Mình đi dán tờ rơi, in poster tìm kiếm con khắp nơi, đăng tin lên facebook, hội yêu động vật và nhờ những người bạn có mối quan hệ rộng chia sẻ giúp. Làm đủ mọi cách để mong biết chút thông tin về con. Hàng ngày mình vẫn thường xuyên đi ngoài đường tìm kiếm, hỏi han bà bán nước, ông xe ôm… Bất cứ ai ở gần khu vực con bị lạc mất mình đều không bỏ qua, mình còn tìm đến tận những cửa hàng bán chó ở phố Hồng Mai và đưa thông tin về Amy để xin chuộc lại nếu thấy. Thậm chí mình còn đến ngôi đền Phúc Hậu (ở phố Hàng Gai) chuyên cầu cho những người mất tích, đi lạc để cầu nguyện cho Amy”.
Theo Trang những ngày đó thật sự là một khoảng thời gian khó khăn với cô, Trang đã cố gắng làm hết tất cả mọi việc có thể và chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc. Cuối cùng phép màu đã xảy ra khi cô tìm được Amy và quyết định cùng con đi du lịch ngay hôm sau.
"Amy đối với mình là một đứa con, một người bạn đúng nghĩa, cảm ơn cuộc đời vì đã mang con đến với thế giới của mình”, Trang cho biết.
Những chuyến đi của cô chó Amy 10
Những chuyến đi của cô chó Amy 11
Trang chia sẻ thêm đã lên kế hoạch đi du lịch nước ngoài với thú cưng của mình trong thời gian sắp tới. Do Amy có giấy tờ và sổ khám sức khỏe, tiêm phòng đầy đủ nên có lẽ sẽ không gặp trở ngại gì nhiều trong việc di chuyển và nhập cảnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.