Clip người Việt hiếu kỳ xem ‘ông Tây’ lội ghềnh Đá Đĩa nhặt rác

19/05/2016 13:35 GMT+7

Rob cởi trần, lội bì bõm xuống dưới ghềnh vớt từng lá bài, trước nhiều con mắt hiếu kỳ, tò mò của nhiều người Việt. Có người đứng xem rồi bình luận: 'Người Tây ý thức họ tốt ghê nhỉ'.

Sau khi câu chuyện của James Joseph Kendall (thầy giáo 34 tuổi đến từ Mỹ) lập nhóm tình nguyện dọn vệ sinh tại Hà Nội xuất hiện trên báo chí, cụm từ “ông Tây nhặt rác” đã trở thành từ khóa “hot” được nhiều người quan tâm tìm kiếm.

Nhân đây, T.N, một cô gái Việt đang sống tại TP.HCM cũng chia sẻ đoạn clip cùng câu chuyện thú vị về phản ứng của Rob, một người bạn cô đến từ New Zealand, khi thấy rác nổi lềnh bềnh trên ghềnh Đá Đĩa (thuộc xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) vào dịp 30.4 vừa qua.


[CLIP]  'Ông Tây' lội xuống ghềnh Đá Đĩa nhặt rác ngày 30.4 do T.N cung cấp

N. kể: “Ghềnh Đá Đĩa đẹp như mơ, vậy mà trong làn nước trong xanh ấy lại ẩn hiện hàng chục lá bài do ai đó vô tâm vứt xuống nước. Không chấp nhận việc đó, Rob quyết định lội xuống nhặt rác. Trước khi hành động, anh còn quay lại hỏi mình làm thế này du khách quanh đây có nói anh bị điên không em. Mình đáp: mặc kệ ai nói anh điên, miễn anh thấy an toàn và vui khi làm việc đó, em sẽ cố gắng giúp anh”, cô nói thêm.

Nói rồi, Rob cởi trần, lội bì bõm xuống dưới ghềnh vớt từng lá bài, trước nhiều con mắt hiếu kì, tò mò của khách du lịch người Việt. Có cậu thanh niên lại xin chụp ảnh và bình luận: "Người Tây ý thức họ tốt ghê nhỉ".

Theo chia sẻ của N., cô quen Rob cách đây nửa năm, cô rất quý tính cách cởi mở, thân thiện, hết lòng vì các dự án cộng đồng của anh. Ba lần trước, Rob sang Việt Nam để làm từ thiện cho các tổ chức phi chính phủ. Lần này, anh đáp chuyến bay đến TP.HCM vào ngày 21.4, đến ngày 30.4 thì ra ghềnh Đá Đĩa, Phú Yên nghỉ ngơi, trước khi lên đường sang Chuk - một làng nghèo ở Campuchia để dạy tiếng Anh cho trẻ em.

Hành động nhặt rác của Rob thu hút ánh nhìn hiếu kỳ của người dân địa phương và khách du lịch - Ảnh: cắt từ clip

"Rong ruổi du lịch qua nhiều vùng miền khắp đất nước Việt Nam, Rob luôn hào hứng trước những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp. Lúc bắt gặp người dân xả rác bừa bãi, khạc nhổ hay tiểu tiện nơi công cộng, anh chỉ cười và quá lắm cũng chỉ lắc đầu im lặng. Về việc ở ghềnh Đá Đĩa, không đành lòng ngó lơ được nên anh mới lội xuống nhặt rác và dí dỏm nói giải thích 'bơi cho mát' " - N. nói về người bạn đặc biệt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.