Clip ‘CSGT dùng tay chạm mặt’, người vi phạm chảy máu: PC 67 lên tiếng chính thức

12/05/2017 12:09 GMT+7

Mới đây, trên các trang mạng xuất hiện clip dài hơn 15 phút ghi lại cảnh người dân lớn tiếng với CSGT An Lạc (TP.HCM) vì CSGT được cho là làm người vi phạm chảy máu miệng rồi lên xe đặc chủng khóa cửa để tránh bị ghi hình.

Vụ việc xảy ra vào tối 4.5 trên Đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn gần cầu Rạch Cây), quận 6, TP.HCM.
Trong clip, một thanh niên bức xúc với CSGT vì cho rằng mình bị CSGT dừng xe để kiểm tra đèn chiếu sáng, dù không bỏ chạy nhưng lại bị CSGT này làm chảy máu miệng. Sau đó, CSGT này lên xe đặc chủng đóng kín cửa và không nói gì thêm.
VIDEO: CSGT 'dùng tay chạm mặt', người vi phạm chảy máu và muốn làm rõ vụ việc
Mới đây, trên trang thông tin điện tử của Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) đã có thông tin phản hồi về vụ việc.
Thông tin từ website chính thức của PC 67 đăng ngày 9.5.2017 cho biết: Theo đó, từ 18 giờ đến 22 giờ ngày 4.5.2017, tổ chuyên đề xử lý vi phạm hành chính của Đội CSGT An Lạc, thuộc Phòng PC67 do trung tá Nguyễn Thành Nhân, Phó Đội trưởng làm tổ trưởng đang thực hiện nhiệm vụ trên tuyến Võ Văn Kiệt thuộc phường 10, quận 6.
Đến 19 giờ, một cán bộ trong tổ là trung úy Hồ Văn Công phát hiện từ xa một thanh niên điều khiển xe mô tô không sử dụng đủ đèn chiếu sáng nên ra hiệu lệnh dừng xe.
Tuy nhiên do người vi phạm đang lưu thông với tốc độ nhanh và khoảng cách giữa nam thanh niên với trung úy Công gần nhau nên cả hai đều không kịp phản ứng dẫn đến việc cánh tay phải trung úy Công va chạm vào mặt nam thanh niên làm anh này bị thương nhẹ, chảy máu ở môi trên.
Trung úy Công vào xe để "tránh xung đột với người vi phạm" Ảnh cắt từ clip
Lúc này người vi phạm do bị thương bất ngờ nên có phản ứng mạnh, cãi nhau to tiếng với với tổ chuyên đề và trung úy Công.
Ngay lập tức, trung tá Nguyễn Thành Nhân, tổ trưởng tổ công tác đã đến can ngăn, yêu cầu người vi phạm và một số người dân tại hiện trường giữ bình tĩnh cũng như báo cho Công an phường 10, quận 6 đến hỗ trợ giải quyết. Đồng thời, trung úy Công cũng vào xe ô tô đặc chủng để tránh xung đột với người vi phạm.
Công an phường 10, quận 6 đến hiện trường và yêu cầu người vi phạm cùng trung úy Công về trụ sở Công an phường để tiến hành giải quyết. Tại trụ sở Công an phường 10, qua xác minh được biết người vi phạm tên P.B.V (28 tuổi) thường trú tại Quận 6.
Do gia đình anh V. đang có tang và anh này nóng lòng điều khiển xe về nhà nên mở không đủ đèn chiếu sáng và chạy xe nhanh dẫn đến va chạm cùng trung úy Công dẫn đến việc anh V. bị thương nhẹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.