Chuyên gia Mỹ phát hiện cơ sở thử SLBM thứ 2 ở Triều Tiên

02/05/2017 09:15 GMT+7

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) thông báo những hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy có sự tồn tại của cơ sở thứ 2 dành cho việc thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) ở CHDCND Triều Tiên.

Trên website chuyên theo dõi các hoạt động ở Triều Tiên 38 North, nhóm nghiên cứu nói rõ rằng những hình ảnh chụp từ ngày 19.4 cho thấy cơ sở thứ 2 nằm ở xưởng tàu hải quân Nampo thuộc bờ biển phía tây nước này, theo Đài NHK ngày 2.5.
Nhóm chuyên gia Mỹ cho rằng cơ sở thử SLBM thứ 2 là một xà lan có thể lặn, rộng 9 m và dài 22 m, giống chiếc được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 2014 ở thành phố cảng Sinpo thuộc bờ biển phía đông Triều Tiên. Bình Nhưỡng đã sử dụng chiếc xà lan ở Sinpo để phóng ít nhất 4 SLBM.
Giới nghiên cứu Mỹ nhận định cả hai chiếc xà lan nói trên thuộc kiểu mẫu cũ của Nga. Họ cho rằng chiếc thứ 2 có thể được mua từ nước ngoài vì không có chỉ dấu cho thấy Triều Tiên đóng xà lan tại các xưởng tàu nằm dọc bờ biển phía tây vào năm ngoái.
Theo nhóm chuyên gia Mỹ, sự tồn tại của xà lan thứ 2 cho thấy Bình Nhưỡng đang có kế hoạch tăng tốc chương trình thử SLBM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.