Chuyến bay đón người Việt về từ Vũ Hán: Vietnam Airlines chọn phi hành đoàn thế nào?

10/02/2020 17:34 GMT+7

Vietnam Airlines cho biết 15 thành viên phi hành đoàn bay đến Vũ Hán ( Trung Quốc ) đón người Việt trở về đã được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.

Ngày 10.2, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh về chuyến bay đặc biệt của hãng Vietnam Airlines đón người Việt trở về từ Vũ Hán. Nhiều lời khen ngợi, chúc mừng đã được cộng đồng mạng gửi đến phi hành đoàn.
Đến chiều cùng ngày, Vietnam Airlines đã có thông tin chính thức về chuyến bay đặc biệt này trên fanpage. Theo đó, thực hiện nhiệm vụ do chính phủ giao phó và trách nhiệm của hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines đã thực hiện chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước từ thành phố Vũ Hán - tâm dịch virus Corona.

Bệnh viện dã chiến phòng dịch virus corona tại TP.HCM vận hành như thế nào?

Trước đó, chuyến bay từ Hà Nội đến TP Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của Việt Nam tặng Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc.

Chuyến bay được Vietnam Airlines phục vụ theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất với tổ bay giàu kinh nghiệm, đội ngũ kỹ sư, nhân viên kỹ thuật, mặt đất có chuyên môn cao

Ảnh: VNA

Đặc biệt, 15 thành viên phi hành đoàn đã được lựa chọn từ gần 100 phi công, tiếp viên, thợ kỹ thuật, nhân viên mặt đất tình nguyện đăng ký lên đường làm nhiệm vụ.
Chuyến bay này đáp xuống sân bay quốc tế Vân Đồn lúc 5 giờ 4 phút sáng 10.2. Sau khi hạ cánh, tất cả hành khách và phi hành đoàn trên chuyến bay được đưa đến khu cách ly để kiểm tra, theo dõi sức khỏe trong 14 ngày. Chiếc máy bay trở về từ Vũ Hán cũng được khử trùng toàn bộ buồng lái, khoang hành khách, hầm hàng và tạm dừng khai thác trong 24 giờ để phòng ngừa tuyệt đối nguy cơ lây nhiễm virus Corona.

Toàn bộ ghế ngồi trên chuyến bay đều được bọc ni lông để hạn chế sự lây lan của virus

Ảnh: VNA

Nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động ở cả hai đầu Vũ Hán và Việt Nam, Vietnam Airlines đã phối hợp với các cơ quan chức năng trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng cho tổ bay và nhân viên mặt đất; điều phối chuyên gia, thiết bị y tế chuyên dụng lên chuyến bay.
Hãng cũng phối hợp với nhà chức trách tại Vũ Hán kiểm tra sức khỏe của tất cả hành khách và phi hành đoàn trước khi lên máy bay. Nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm qua tiếp xúc vật dụng dùng nhiều lần, Vietnam Airlines không phục vụ suất ăn, tạp chí, chăn và dịch vụ giải trí trên chuyến bay này.

Chuyến bay từ Hà Nội tới Vũ Hán đã vận chuyển trang thiết bị, vật tư y tế của chính phủ và nhân dân cùng Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng chính phủ và nhân dân Trung Quốc, cũng như hàng hóa y tế của Vietnam Airlines ủng hộ các hãng hàng không Trung Quốc

Ảnh: VNA

Những công dân Việt Nam từ tâm dịch - thành phố Vũ Hán được đưa về sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh)

Ảnh: VNA

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Trước chuyến bay đưa công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán này, hãng đã tham gia nhiều chiến dịch lớn của Chính phủ như lập cầu hàng không sơ tán người lao động ở Lybia năm 2011 và 2014; hỗ trợ người Việt về nước trong thời điểm Nhật Bản bị động đất, sóng thần năm 2011; đưa hành khách thoát khỏi châu Âu do núi lửa phun trào năm 2010; giải cứu hành khách bị kẹt tại Thái Lan do khủng hoảng chính trị năm 2008; đưa công dân Việt Nam trở về từ Malaysia, Trung Đông các năm 2005 - 2007...
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.