Bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn mùa dịch Corona: Người lo, người thì 'bình thường thôi'

08/02/2020 12:12 GMT+7

Bị CSGT kiểm tra nồng độ cồn giữa mùa dịch Corona , nhiều người tham gia giao thông ở TP.HCM lo lắng vì dù có sát khuẩn nhưng phía sâu trong máy có thể dính nước dịch, còn có người cho rằng thay ống thổi thì không sao.

Giữa mùa dịch Corona, tối 7.2, đội CSGT Tuần tra dẫn đoàn, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Lê Quang Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Vẫn là chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn như bình thường, nhưng từ khi xuất hiện dịch bệnh do chủng mới của virus Corona gây ra đến nay, thời gian cho mỗi trường hợp kiểm tra lại lâu hơn trước.

CSGT kiểm tra nồng độ cồn giữa dịch virus corona như thế nào?

Vừa mời người tham gia giao thông tấp lên vỉa hè, CSGT sẽ lấy gạc tẩm cồn khô để vệ sinh toàn bộ máy, xé ống đo cồn từ bọc ni lông gắn vào máy trước mặt người chạy xe. Trong suốt quá trình làm việc, CSGT mang bao tay và khẩu trang. Đồng thời, yêu cầu những người được kiểm tra vẫn giữ khẩu trang khi giao tiếp.

‘Vẫn hơi lo’

Đang chạy xe trên đường Phạm Văn Đồng, hướng từ cầu Bình Lợi về Công viên Gia Định, anh Nguyễn Minh Y. (31 tuổi) được CSGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn. Nhìn CSGT lấy cồn khô diệt khuẩn máy, thay ống mới trước mặt mình nhưng anh Y. vẫn có vẻ chần chừ lo sợ và liên tục thở dài.

CSGT mang bao tay trước khi kiểm tra nồng độ cồn

Ảnh: Vũ Phượng

Anh Y. nói, rấy cảm ơn các anh vì đã vệ sinh chu đáo, sạch sẽ cái máy nhưng bản thân anh vẫn hơi lo sợ. “Tôi lo cho bản thân tôi và chính cộng đồng vì hơi mình thổi vào trong nó vẫn ở trong cái máy đó nên vẫn có xác suất rủi ro ở trong đó”, anh chia sẻ.
Anh Y. cho rằng, việc CSGT sát khuẩn máy và làm các thao tác thay ống thổi chỉ giúp anh an tâm hơn một chút xíu, vì anh đã tìm hiểu nhiều tài liệu, sách báo về dịch bệnh virus Corona nên dù sao vẫn muốn bảo vệ bản thân, nhưng cũng không thể không chấp hành hiệu lệnh của CSGT.

Người dân vẫn lo sợ khi kiểm tra nồng độ cồn

Ảnh: Vũ Phượng

Tương tự, anh Trần Khôi N. (38 tuổi) khi được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn đã nhăn mặt tâm sự: “Nói gì nói chứ ống mới cho mỗi lần thổi thì CSGT thay xưa nay rồi mà. Còn việc sát khuẩn cũng không thể làm kỹ bên trong cái máy được, lỡ nước bọt ai còn phía trong rồi mình thổi thì không dính nước bọt nhưng virus Corona vẫn có thể lây được. Dù CSGT nói an toàn nhưng tôi vẫn sợ Corona”.

'Bình thường thôi'

Cũng trong tối 7.2, ông Nguyễn Tấn H. - làm công trình, đeo khẩu trang vải chạy chiếc xe Future được CSGT thổi dừng xe. Khi CSGT báo sẽ kiểm tra nồng độ cồn, ông H. đã tháo khẩu trang. CSGT liền nhắc ông H. cứ đeo để phòng chống dịch bệnh virus Corona, đợi CSGT vệ sinh xong máy và khi nào kêu thổi thì hãy tháo khẩu trang.

CSGT vệ sinh máy, thay ống thổi trước mặt người tham gia giao thông

Ảnh: Vũ Phượng

Kết quả kiểm tra nồng độ cồn của ông H. là 0 nên ông được CSGT cảm ơn. Trao đổi với phóng viên, ông H. nói: “CSGT nay làm kỹ ghê ha, nhưng tôi vừa đi làm về nên không uống. CSGT cũng đeo khẩu trang, bao tay nên tôi thấy bình thường thôi, không sao. Họ vệ sinh kỹ vậy rồi thì sao mà Corona dính vô mình được”, ông H. nói.
Trường hợp khác là một thanh niên tên Hồ Sĩ G. đi chiếc Exciter. Khi thổi nồng độ cồn, G. ngậm ống nhưng mãi không thổi. Phải đến lần thứ 5 G. mới chịu thổi hơi dài để máy nhận kết quả. G. có nồng độ cồn là 0,44mg/lit khí thở. CSGT thông báo giữ xe 7 ngày, G. không ký biên bản, xin gọi người thân nhưng không được chấp nhận.

Cũng có những người yên tâm vì thấy CSGT sát khuẩn máy kỹ

Ảnh: Vũ Phượng

Những dụng cụ CSGT được trang bị để làm nhiệm vụ trong mùa dịch virus Corona

Ảnh: Vũ Phượng

CSGT mang bao tay, khẩu trang để bảo vệ chính mình và cả những người tham gia giao thông

Ảnh: Vũ Phượng

G. nói: “Mấy anh giữ xe rồi xe đâu em đi làm”, tuy nhiên, sau một hồi CSGT giải thích, G. đã ký biên bản và được CSGT nhắc lấy hộp khẩu trang ở cốp xe mang về để phòng chống dịch Corona vì khẩu trang tìm mua rất khó.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.