Chuỗi nhà hàng cao cấp dẹp 90% mặt bằng, mở thương hiệu bình dân để tồn tại

05/12/2021 08:45 GMT+7

Đóng 4/5 chi nhánh sau giãn cách, trả hàng loạt mặt bằng ở trung tâm thành phố, nhiều nhà hàng cao cấp đã phải thay đổi mô hình, mở ki ốt với các món ăn bình dân để tồn tại.

Nằm ở ngay mặt tiền đường Lê Anh Xuân (Q.1), vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, gần chợ Bến Thành; trước khi đại dịch xảy ra, khu vực này tấp nập khách du lịch trong và ngoài nước. Nhà hàng với những món ăn mang đậm bản sắc Singapore truyền thống thu hút lượng khách nội địa dồi dào dù giá cả món ăn có phần cao hơn mặt bằng chung.

Chuỗi nhà hàng cao cấp Lion City phải đóng 4/5 mặt bằng tại trung tâm TP.HCM sau 4 đợt dịch Covid-19

lê nam

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, không chỉ phải cắt giảm 90% số lượng nhà hàng, chuỗi cũng phải cắt giảm nhiều vị trí nhân viên để tiết kiệm chi phí, nhằm duy trì phục vụ số lượng khách ảm đạm những ngày trong tuần.

Dịch bệnh đã thúc đẩy người tiêu dùng chuyển sang đi chợ, mua thực phẩm… trên các kênh bán hàng trực tuyến. Việc đặt hàng trên các thiết bị di động, giao hàng và thanh toán tại nhà ngày càng trở nên phổ biến.

Lượng khách giảm mạnh sau dịch, chuỗi nhà hàng cao cấp thường xuyên vắng vẻ

lê nam

Các chuỗi nhà hàng đã tích cực phục vụ nhu cầu mua sắm online cho khách hàng.

Golden Gate với 15 năm “nói không với các dịch vụ đặt hàng online” cho chuỗi cao cấp GoGi, Hutong, Manwah đã mở website bán hàng trực tuyến, giao hàng tận nơi, thực hiện giải pháp cho khách hàng mượn vỉ nướng, bếp chuyên dụng để tự nấu lẩu, nướng tại nhà.

Chuỗi Pizza Home cũng thành công bằng chiến lược “kết hợp để giải cứu nông sản” khi ra mắt pizza thanh long, dưa hấu; cung cấp nguyên liệu cho khách hàng tự chọn lựa và chế biến.

Những món ăn mang đậm bản sắc Singapore truyền thống từng thu hút đông đảo khách Việt trước dịch Covid-19

lê nam

Trong suốt 2 năm Covid-19 xuất hiện, doanh thu của chuỗi nhà hàng cao cấp Lion City giảm tới 70% trong khi vẫn phải gánh khoản tiền thuê mặt bằng đắt đỏ tại các vị trí trung tâm của TP.Hồ Chí Minh. Ngay trong tháng 12.2021, đơn vị này đang khẩn trương cho ra mắt thương hiệu mới Ok-lah tập trung vào phân khúc khách hàng bình dân, với mức giá phù hợp và dễ dàng tiếp cận hơn với phần lớn khách hàng.

Nhà hàng cao cấp chuyển mô hình kinh doanh, cho ra mắt thương hiệu bình dân để tồn tại qua đại dịch

lê nam

Thương hiệu mới cũng chú trọng vào dịch vụ giao hàng và đặt món trực tuyến phù hợp với tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, ứng dụng “bếp ảo” từ đó góp phần tối ưu chi phí thuê mặt bằng và trang trí nội thất tại cửa hàng.

Với chiến lược thay đổi mô hình kinh doanh, tái cấu trúc menu, thu nhỏ và trang trí lại nhà hàng, các thương hiệu ăn uống phân khúc trung cao kì vọng đây chính là giải pháp duy trì tốt nhất trong tình hình dịch bệnh diễn ra không theo bất cứ kịch bản nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.