Chủ tịch Đà Nẵng yêu cầu xử nghiêm kẻ cầm mã tấu tấn công xe buýt

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
04/10/2018 16:31 GMT+7

Theo hình ảnh từ camera giám sát, người đàn ông tấn công 2 chiếc xe buýt tại Đà Nẵng có mang theo mã tấu.

Chiều 4.10, UBND TP.Đà Nẵng cho hay Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản yêu cầu xử lý nghiêm người phá hoại xe buýt công cộng của TP.
Ông Thơ yêu cầu Công an TP.Đà Nẵng chỉ đạo lực lượng chức năng điều tra, ngăn chặn và có biện pháp xử lý nghiêm đối với người vi phạm, kể cả yêu cầu bồi thường thiệt hại nhằm đảm bảo tính mạng của hành khách, tài sản xe buýt và an toàn trong hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn, báo cáo kết quả về TP.Đà Nẵng.
Trước đó, Sở GTVT TP.Đà Nẵng nhận được văn bản trình báo của đơn vị vận hành xe buýt trợ giá của TP.Đà Nẵng về việc một người đàn ông dùng mã tấu đe dọa và tấn công 2 xe buýt.

Hình ảnh cho thấy hành khách đi trên xe buýt rất hoảng sợ ẢNH: S.X

Theo trình báo, vào khoảng 18 giờ 45 ngày 20.9, xe buýt BS 43B - 031.76 (lộ trình từ Thọ Quang đến Phạm Hùng) khi đến điểm dừng trên đường Ngô Quyền thì bị một người đàn ông không mặc áo, cầm đá ném vào xe khiến xe bị trầy xước và hư hỏng một số chỗ.

Người này tiếp tục đuổi theo xe buýt nói trên đến giao Xô Viết Nghê Tĩnh - 2.9 thì gặp xe buýt BS 43B - 029.13 (đang lưu thông từ hướng Xuân Diệu xuống) đang dừng chờ đèn tín hiệu, liền dùng dao chém vào xe BS 43B - 029.13 khiến 3 tấm kính bị vỡ.

Một nhân viên điều hành các xe buýt tại trạm Xuân Diệu cho biết sau khi xảy ra sự việc, tài xế đã thông báo về trung tâm.

Tấm kính bị thủng lỗ và rạn do bị tấn công ẢNH: S.X

Hình ảnh trích xuất từ camera giám sát gắn trên xe buýt BS 43B - 029.13 cho thấy nam thanh niên cởi trần, cầm mã tấu đe dọa tài xế, nhân viên và hành khách. Lúc này, trên xe có khoảng 10 người, nhiều người cùng ghì chặt cửa xe không cho người đàn ông lên xe.

Sau sự việc, đơn vị vận hành xe buýt đã họp toàn bộ tài xế và các tài xế đều cho biết không hề có thù hằn, mâu thuẫn gì trong quá trình vận hành. Trong khi đó, vì quá sợ, tài xế xe buýt BS 43B - 029.13 đã xin nghỉ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.