Chủ tịch Cuba Raul Castro lần đầu tiên đến Mỹ

16/09/2015 10:13 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Cuba, ông Raul Castro sẽ đến Mỹ để tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào cuối tháng 9; đây là chuyến đi Mỹ đầu tiên của ông Castro trên cương vị chủ tịch Cuba.

(TNO) Chủ tịch Cuba, ông Raul Castro sẽ đến Mỹ để tham dự cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc vào cuối tháng 9; đây là chuyến đi Mỹ đầu tiên của ông Castro trên cương vị chủ tịch Cuba.

Chủ tịch Cuba sẽ đến Mỹ vào cuối tháng này - Ảnh: AFP
Chủ tịch Cuba, ông Raul Castro sẽ có chuyến công du đến Mỹ để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Reuters ngày 15.9 dẫn thông báo của Liên Hiệp Quốc. Chủ tịch Raul dự kiến có bài phát biểu tại Đại hội đồng vào ngày 28.9.
Trong cùng ngày 28.9, Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng sẽ phát biểu trước Đại hội đồng. Cuộc họp sẽ bắt đầu từ ngày 25.9 và kéo dài đến 3.10.
Chưa rõ lịch trình của Chủ tịch Cuba trong thời gian ở Mỹ cũng như liệu ông có hội đàm với Tổng thống Obama nhân chuyến đến Mỹ hay không. Nhà Trắng cũng chưa tiết lộ chi tiết lịch trình của Tổng thống Obama trong thời gian ở New York.
Đây được xem là chuyến đi Mỹ đầu tiên của ông Raul Castro trên cương vị chủ tịch Cuba sau chuyến đi ngắn ngày đến thành phố Houston hồi năm 1959. 
Chủ tịch Raul, 84 tuổi, giữ vị trí Chủ tịch Cuba được người anh, ông Fidel Castro chuyển giao hồi năm 2006. Hồi năm 1959, cựu Chủ tịch Fidel từng có chuyến công du đến Mỹ năm 1959 cũng để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, theo Reuters.
Cuba và Mỹ bắt đầu tiến trình bình thường hóa quan hệ từ tháng 12.2014 sau hơn nửa thế kỷ chiến tranh lạnh. Hai nước đã mở lại đại sứ quán hồi tháng 7.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.