Chọn màu sắc mái nhà hợp phong thủy năm 2017

31/07/2017 08:00 GMT+7

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở. Những người sẽ xây nhà năm nay nên chọn màu nào làm chủ đạo cho mái nhà hợp phong thủy? Bài viết này sẽ cung cấp vài gợi ý tham khảo.

Màu sắc của năm 2017 - màu đất hay màu lục?
Theo âm lịch, năm 2017 là năm Đinh Dậu, thuộc mệnh Hỏa. Những người xây sửa nhà từ ngày 28.1.2017 đến 16.2.2018 dương lịch là thuộc vào năm này.
Chuyên gia phong thủy nổi tiếng châu Á Marites Allen (người Philippines) cho rằng màu của đất bao gồm màu kem, màu be và màu đất nung sẽ đem lại may mắn trong 2017. Lý do là vì năm Đinh Dậu 2017 xét về can (Đinh) thì thuộc mệnh Hỏa nhưng nếu xét về chi (Dậu) thì thuộc mệnh Kim. Do đó, nguyên tố mang mệnh Thổ (màu của đất) là rất quan trọng trong việc cân bằng giữa một năm 2017 vừa mang yếu tố lửa vừa kết hợp với những nguyên tố kim loại.
Màu đất nung (thuộc hành Thổ) là màu sắc mang lại may mắn trong năm 2017, theo chuyên gia phong thủy Marites Allen (Philippines)
Màu đất nung (thuộc hành Thổ) là màu sắc mang lại may mắn trong năm 2017, theo chuyên gia phong thủy Marites Allen (Philippines)
Trong khi đó, Viện màu sắc Pantone (Pantone Color Institute) - cơ quan toàn cầu về màu sắc lại chọn xanh lục là màu chủ đạo của năm 2017. Xu hướng tìm về với tự nhiên là một trong những lý do giải thích cho sự lựa chọn này. Sắc xanh thanh bình của thiên cây cỏ luôn mang lại cảm giác thư thái, yên bình cho mọi người. Do đó, nếu không thích các màu đất theo gợi ý của các chuyên gia phong thủy phương Đông như trên, các gia chủ xây nhà năm nay cũng có thể chọn xanh lục làm màu sắc chủ đạo để tăng thêm sinh khí cho mái nhà.
Tôn lợp màu xanh lục cho cảm giác thư thái, thanh bình. Đây cũng là màu chủ đạo của năm 2017 do Viện màu sắc Pantone lựa chọn
Tôn lợp màu xanh lục cho cảm giác thư thái, thanh bình. Đây cũng là màu chủ đạo của năm 2017 do Viện màu sắc Pantone lựa chọn
Cách chọn màu sắc mái nhà theo ngũ hành và hợp mệnh gia chủ
Chọn màu sắc ngoại thất hợp phong thủy theo ngũ hành là xu hướng rất phổ biến của người Việt, đặc biệt là trong việc xây dựng và thiết kế nhà ở.
Cách đơn giản nhất để lựa chọn là chọn màu trùng với mệnh của chủ nhân. Lấy ví dụ, người mệnh Hỏa chọn tôn lợp màu đỏ (vì màu đỏ thuộc hành Hỏa), người mệnh Kim chọn tôn lợp màu ánh bạc (vì màu ánh bạc thuộc hành Kim).
Một nguyên tắc phổ biến khác được nhiều người áp dụng khi chọn màu tôn lợp mái hoặc màu sắc trang trí ngoại thất nói chung chính là chọn theo nguyên lý tương sinh - tương khắc của ngũ hành. Ví dụ, theo nguyên lý này, người mệnh Hỏa nên chọn các màu xanh lục vì màu này thuộc mệnh Mộc (Mộc sinh Hỏa - tương sinh), và kỵ màu ánh bạc vì màu này thuộc hành Kim (Hỏa khắc Kim - tương khắc).
Thói quen tiêu dùng trên đây là lý do giải thích cho sức hút của các loại tôn lợp phong thủy đang rất được ưa chuộng hiện nay. Nổi bật trong các loại tôn phong thủy hiện có trên thị trường là dòng tôn Zacs Hoa Cương của tập đoàn BlueScope (Úc). Điểm thu hút độc đáo của loại tôn lợp này là bề mặt không khác gì mặt đá hoa cương, đẹp óng ánh sang trọng và chống bám bụi nhờ công nghệ G-Tech áp dụng trên bề mặt. Công nghệ G-Tech cũng cũng giúp bụi bám trên bề mặt mái nhà dễ dàng rửa trôi sau vài cơn mưa, trả lại cho mái nhà vẻ đẹp ban đầu.
Ngoài ra, tôn Zacs Hoa Cương còn được áp dụng công nghệ giảm nhiệt ECO-COOL - là công nghệ giúp tấm tôn có chức năng phản xạ nhiệt tốt. Nhờ công nghệ đột phá này, tấm tôn Zacs Hoa Cương không hấp thụ nhiệt mà phản xạ nhiệt, giúp cho nhiệt truyền vào bên trong nhà ít hơn, duy trì không gian sống mát mẻ, dễ chịu.
Với những gợi ý trên đây, hy vọng các gia chủ xây sửa nhà trong năm 2017 đã có thêm thông tin tham khảo để chọn được loại tôn lợp với màu sắc ưng ý cho mái nhà vượng phát.
Khách hàng cần được tư vấn thêm về tôn Zacs Hoa Cương mới, vui lòng liên hệ: 028.38210066, quay số nội bộ 872
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.